Tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2022 với đội hình chắp vá

17/12/2022, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không Chanathip Songkrasin, tuyển Thái Lan cũng chẳng có các cầu thủ Thái kiều quen thuộc như Tristan Do, Manuel Tom Bihr, Philip Rohler hay Elias Dolah tại AFF Cup 2022.

HLV Alexandre Polking không có đội hình mạnh như AFF Cup trước đó, nơi tuyển Thái Lan vô địch trên đất Singapore. Ảnh: Siam Sport.

Ngày 17/12, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan dự AFF Cup 2022. Do không thuyết phục được các CLB nhả người, FAT, Madam Pang và HLV Alexandre Polking chỉ có đội hình chắp vá để bảo vệ chức vô địch giải đấu năm nay.

Không Chanathip Songkrasin (bận đá cho Yokohama), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo), tuyển Thái Lan cũng vắng hàng loạt gương mặt trụ cột và quen thuộc như các cầu thủ Thái kiều Tristan Do, Manuel Tom Bihr, Philip Rohler hay Elias Dolah.

Cầu thủ trẻ hay bậc nhất của bóng đá Thái Lan Suphanat Mueanta cùng 3 đồng đội ở Buriram United là Narubadin Weerawatnodom, Supachai Chaided, và Ratthanakorn Maikami cũng không thể đá AFF Cup 2022 vì bận tập huấn ở Leicester City (Anh).

Không Kawin Thamsatchanan, Siwarak Tedsungnoen hay Chatchai Bootprom, 3 thủ môn của tuyển Thái Lan ở AFF Cup này cũng toàn người mới. Cây viết Ta Lao của Main Stand International (Thái Lan) nói với Zing rằng đây là đội hình yếu nhất của tuyển Thái Lan trong 4 năm qua.

Tuyển Thái Lan chỉ còn có thể trông cậy vào đội trưởng Theerathon Bunmathan, tiền vệ Sarach Yooyen, tiền đạo Adisak Kraisorn hay lão tướng Teerasil Dangda. Họ là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm dự AFF Cup cùng "Voi chiến".

HLV Polking vẫn còn những nhân tố U23 đáng chờ đợi là Ekanit Panya, Kritsada Kaman hay Chatmongkol Rueangthanarot. Trong số này có trung vệ Kaman đá chính và thể hiện rất tốt ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022. Bên cạnh đó, tiền vệ công Jaroensak Wonggorn cũng có phong độ cao sau khi bình phục chấn thương.

Với đội hình không có nhiều ngôi sao lớn hay cầu thủ nổi bật, tuyển Thái Lan được dự đoán gặp nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

danh sach thai lan anh 1

Highlights Thái Lan 0-1 Đài Loan Cất trụ cột lên ghế dự bị, tuyển Thái Lan nhận thất bại tối thiểu trước Đài Loan ở trận giao hữu trên sân Thammasat tối 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2022 với đội hình chắp vá