Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

16/10/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho hơn 1.200 giáo viên và học sinh THPT Võ Thị Sáu.

Ngày 16/10, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho hơn 1.200 giáo viên và học sinh THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tại buổi tuyên truyền, các giáo viên và học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu đã được nghe trung tá Đặng Văn Trọng, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu 2 chuyên đề về Nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và nội dung cơ bản của Nghị định số 106/2021/NĐ-CP, ngày 6/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.

Quang cảnh buổi tuyên truyền. ảnh 1
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Luật Biên phòng Việt Nam gồm 6 chương, 36 điều được Quốc hội khóa XIV biểu quyết thông qua tại kỳ họp thứ 10 ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022. Trong đó, nêu rõ một số chính sách của Nhà nước về BĐBP; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Biên phòng, nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ Biên phòng; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của BĐBP, chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ Biên phòng và BĐBP; hoạt động phối hợp giữa BĐBP với các lực lượng trong quân đội trong áp dụng hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia…

Đây là văn bản pháp lý rất quan trọng, đã thể chế đầy đủ quan điểm, tư duy mới của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, quốc phòng, an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp giáo viên, học sinh nắm được các nội dung cơ bản và sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam. Qua đó, góp phần đưa các nội dung của Luật Biên phòng Việt Nam đi vào cuộc sống, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng thời, tạo chuyển biến nhận thức về vị trí, vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu