Tuyển Việt Nam chỉ thay 1 vị trí trước Thái Lan

13/01/2023, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Thành Chung không thi đấu ngay từ đầu mà thay bằng Đỗ Duy Mạnh. Đây là sự thay đổi duy nhất của tuyển Việt Nam so với đội hình trận bán kết lượt về gặp Indonesia.

Tuyển Việt Nam tung đội hình mạnh nhất đấu Thái Lan vào tối 13/1. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Park Hang-seo đã tung đội hình mạnh nhất trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ thay Duy Mạnh bằng Thành Chung, 10 vị trí còn lại đều giữ nguyên so với trận đấu gần nhất hôm 9/1/2023.

Tuyển Việt Nam thường xuyên có sự điều chỉnh, xoay tua đội hình ở vị trí các trung vệ. Điều này không lạ dưới thời ông Park. Với cường độ thi đấu 3 ngày/trận thì HLV sẽ cân nhắc các vị trí có dấu hiệu quá tải nhằm tính toán.

Trong khung thành, Đặng Văn Lâm vẫn được tin tưởng sau sáu trận giữ sạch lưới. Thủ môn sinh năm 1993 chưa phải vào khung thành nhặt bóng lần nào. Hàng thủ tuyển Việt Nam chơi ổn định và tạo nên sự tin tưởng cao độ.

doi hinh viet nam anh 1

Duy Mạnh trở lại đội hình chính thức của tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt về. Ảnh: Quang Thịnh.

Duy Mạnh sẽ chơi bộ ba trung vệ cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ở hai cánh của đội tuyển, Đoàn Văn Hậu chắc chắn không thể vắng mặt bên cánh trái. Sự cơ động của Hồ Tấn Tài cần thiết bên phía cánh phải trong sơ đồ 3-5-2.

Ở phía trong hàng tiền vệ ba người vẫn là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Càng vào sâu ở giải, ông Park càng ít điều chỉnh ở ba vị trí này so với các trận đấu ở vòng bảng.

Hàng công tiếp tục vẫn là hai chân sút nội tốt nhất V.League. Phạm Tuấn Hải sẽ đá cặp cùng Nguyễn Tiến Linh. Tiến Linh đang có 5 bàn thắng và chỉ thua người nhiều nhất là Terrasil Dangda 1 bàn. Tuấn Hải vẫn đi tìm bàn thắng đầu tiên.

Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022 diễn ra vào lúc 19h30 trên sân Mỹ Đình. Trận lượt về diễn ra vào ngày 16/1 trên sân Thammasat ở Bangkok, Thái Lan.

doi hinh viet nam anh 2

Người hâm mộ vây quanh Quang Hải trước khi đội tuyển ra sân Mỹ Đình 17h35 chiều 13/1, đội tuyển Việt Nam rời khách sạn Grand Plaza để đến SVĐ Mỹ Đình. Hàng chục người hâm mộ đợi sẵn ở sảnh để chụp ảnh, chúc các cầu thủ thi đấu tốt.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam chỉ thay 1 vị trí trước Thái Lan