Tuyển Việt Nam thoải mái xem trận chung kết World Cup 2022 ở Lào

18/12/2022, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vũ Văn Thanh cho biết anh và đồng đội tuyển Việt Nam có thể thoải mái xem trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina tối 18/12 do diễn ra vào khung giờ sớm (22h).

Vũ Văn Thanh và đồng đội không phải bỏ lỡ trận đấu được chờ đợi nhất ở World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

"Trận đấu giữa Pháp và Argentina diễn ra sớm nên HLV Park cho toàn đội xem thoải mái", Vũ Văn Thanh trả lời câu hỏi của Zing ở buổi tập chiều 18/12 tại Lào.

Tuyển Việt Nam đã sang Lào từ ngày 17/12 và đang trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất cho AFF Cup 2022. Do đang trong mùa World Cup 2022, ngoài việc tập trung duy trì phong độ và thể lực, tuyển Việt Nam cũng có cách để không bỏ lỡ không khí ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Đó là xem các trận đấu vào khung giờ sớm.

Chính HLV Park Hang-seo và trung vệ Quế Ngọc Hải cũng nói về tầm quan trọng và cách xem World Cup của đội tuyển. Ông Park khuyến khích các cộng sự và học trò xem World Cup để học hỏi kinh nghiệm của các đội bóng lớn. Còn Ngọc Hải tiết lộ anh và đồng đội chỉ xem được các trận diễn ra vào khung giờ từ 22h đổ lại để đảm bảo sức khỏe.

Để đáp ứng cho việc vừa được thưởng thức World Cup và duy trì được nền tảng thể lực sung mãn cho các buổi tập nặng, tuyển Việt Nam cũng dậy muộn hơn so với các đợt tập trung trước đây và hạn chế tập vào buổi sáng.

Trở lại với quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam còn 3 ngày trước trận ra quân bảng B với chủ nhà Lào. Vũ Văn Thanh cho biết tuyển Việt Nam lúc này đã định hình được lối chơi và đã đề ra các phương án cụ thể về chiến thuật để đối phó Lào.

"Ngày mai toàn đội sẽ phân tích lối chơi của tuyển Lào. Đây là trận đầu tiên của giải nên sẽ rất khó khăn. Tôi nghĩ Billy (Ketkeophomphone - PV) là cầu thủ nguy hiểm nhất, có đẳng cấp và chuyên môn cao nhất của đội Lào. Trước giờ tôi cũng chỉ biết anh ấy qua các kênh truyền thông", Văn Thanh chia sẻ.

Hậu vệ đa năng của tuyển Việt Nam cũng khẳng định anh không bị phân tâm bởi tương lai của mình ở cấp CLB cũng như không bị áp lực khi AFF Cup 2022 là giải đấu cuối của HLV Park.

"Khi lên tuyển, tôi tập trung 100% cho việc ở đội tuyển. Còn về chuyện giải cuối của HLV Park, thầy bảo đừng đặt nặng vấn đề thành tích mà cứ thi đấu sao cho thoải mái nhất", Thanh cho hay.

Vũ Văn Thanh cùng HAGL không có thành tích như ý ở mùa giải vừa qua, trong khi đồng đội của anh là Hồ Tấn Tài lại thăng hoa ở CLB Bình Định. Văn Thanh không ngại chuyện này ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh vị trí ở đội tuyển.

"Cơ hội của từng thành viên đội tuyển được chia đều. Còn màn trình diễn của các cầu thủ thì hãy để BHL đánh giá. Các HLV chọn cầu thủ theo từng trận đấu và từng chiến thuật", Văn Thanh chia sẻ.

chung ket world cup anh 1

Quang Hải và bạn gái trở về Việt Nam Trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup, Nguyễn Quang Hải vui khi gặp mẹ và cháu gái lúc ra khỏi sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 15/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam thoải mái xem trận chung kết World Cup 2022 ở Lào