Tuyệt đỉnh sáng tạo: Sinh viên thản nhiên nấu lẩu trong lớp học, phản ứng của giảng viên mới bất ngờ

Chi Chi, | 31/01/2024, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giữa mùa đông giá lạnh, các sinh viên được vừa nghe giảng vừa xì xụp nồi lẩu ngon lành một cách đường đường chính chính.

Thông thường, những học sinh vi phạm nội quy của nhà trường sẽ bị cảnh cáo, phạt nhẹ hoặc phạt nặng tùy mức độ sai phạm. Và ăn uống trong lớp học từ trước đến nay luôn là điều cấm kỵ đối với nhiều giáo viên như thế.

Mới đây, một giáo sư đến từ Đại học Công lập Osaka, Nhật Bản cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc sinh viên của mình đã thản nhiên nấu lẩu trong lớp trong lúc ông giảng bài. Ngay khi bài viết được đăng tải, ngay lập tức đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.

Theo đó, Masuda Satoshi, giáo sư khoa Văn học của Đại học Công lập Osaka, đã đăng tải hai bức ảnh sinh viên ăn lẩu trong lớp của mình trên nền tảng xã hội X (trước đây là Twitter). Trên bàn học có một chiếc bếp ga và nguyên liệu rau thịt đầy đủ, mọi người thì vui vẻ cùng nhau ăn lẩu.

Tuyệt đỉnh sáng tạo: Sinh viên thản nhiên nấu lẩu trong lớp học, phản ứng của giảng viên mới bất ngờ - Ảnh 1.

Tuyệt đỉnh sáng tạo: Sinh viên thản nhiên nấu lẩu trong lớp học, phản ứng của giảng viên mới bất ngờ - Ảnh 2.

Sinh viên Nhật Bản thản nhiên nấu nồi lẩu trong giờ học

Được biết, một sinh viên trong lớp đã "đầu têu" ra sáng kiến ăn lẩu cho ấm bụng trời đông và xin phép thầy giáo trước. Điều bất ngờ là trò dám xin thì thầy cũng dám đồng ý.

Masuda Satoshi cho biết: "Tôi luôn khuyến khích học sinh nấu lẩu trong giờ học, và tôi rất vui khi cuối cùng cũng thấy một số học sinh làm điều này! Tôi nghĩ miễn là có xin phép trước, sinh viên có thể làm theo mong muốn của mình. Trường đại học là không gian nơi sinh viên có thể khẳng định 'quyền tự do' của mình".

Theo thầy, chỉ cần không gây rắc rối cho người khác, sinh viên có thể làm bất cứ điều gì, chẳng hạn như tự do rời khỏi lớp học để vươn vai giãn cơ, thậm chí là nấu lẩu.

Giáo sư Masuda tin rằng khi nảy sinh vấn đề, sinh viên đại học phải có khả năng giao tiếp và tìm cách giải quyết. "Em sinh viên nấu lẩu ngày hôm đó đã thông báo cho cả lớp và khẳng định không ai cảm thấy phiền lòng vì hành vi này. Khác với cuộc sống trung học, đại học không chỉ mang đến cho học sinh cơ hội suy nghĩ một cách tự do mà còn cho phép học sinh tiếp tục cố gắng, phát hiện ra sai sót và tìm cách hợp tác với người khác", ông giải thích.

Đã có nhiều cư dân mạng khen ngợi vị giáo sư là người cởi mở và tin rằng bầu không khí đại học nên tự do như vậy. Tuy nhiên, cũng có người lại chỉ trích và cho rằng như vậy là "quá mức tự do" và làm ảnh hưởng đến trật tự trong giảng đường. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc làm của những sinh viên này?

Nguồn: ET Today

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt đỉnh sáng tạo: Sinh viên thản nhiên nấu lẩu trong lớp học, phản ứng của giảng viên mới bất ngờ