Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Ít biến động chờ thông tin mới

06/03/2024, 07:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Fed muốn chờ thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất, tại phiên điều trần trước Quốc hội.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 103,77, giảm 0,06% vào lúc 6h37 ngày 6/3 theo giờ Việt Nam.

Nhiều ngân hàng trung ương chính trên thế giới, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ đưa ra các chính sách tiền tệ nới lỏng hơn.

Giới đầu tư hiện rất hoài nghi về mục tiêu tăng trưởng GDP 5% của Trung Quốc. Tờ Wall Street Journal cho rằng, kinh tế Trung Quốc có nguy cơ rơi vào tình trạng trì trệ khi Bắc Kinh chấp nhận sự chậm lại. Theo tờ báo Mỹ, đây sẽ sự kết thúc của một chu kỳ tăng trưởng thần kỳ của Trung Quốc.

Theo Viện Quản lý Cung ứng (ISM), tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ đã chậm lại một chút trong tháng 2, trong bối cảnh việc làm sụt giảm. Ngoài ra, dữ liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 1.

Stuart Cole, nhà kinh tế trưởng tại Equiti cho biết: “Số liệu ISM hôm nay cho thấy tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ đã chậm lại trong tháng 2, một phần không nhỏ do số lượng việc làm giảm và điều đó làm dấy lên một số lo ngại về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ”.

Thị trường ngóng đợi những tin tức xung quanh phiên điều trần trước quốc hội kéo dài hai ngày của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell vào ngày 6 và 7/3.

Chủ tịch Powell có thể sẽ củng cố thông điệp rằng, Fed muốn chờ thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất, tại phiên điều trần trước Quốc hội.

Đồng USD giảm nhẹ

Đồng USD giảm nhẹ

Ngày 5/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.012 VND/USD, tăng 8 đồng so với mức niêm yết đầu tuần.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN tăng 8 đồng, đưa phạm vi giao dịch lên mức 23.400 - 25.162 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.445 – 24.530 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.840 - 24.960 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.300 - 25.400 VND/USD.

Bài liên quan
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Leo dốc phiên thứ ba liên tiếp
Hôm 6/5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) New York John Williams cho biết ngân hàng trung ương  sẽ hạ mục tiêu lãi suất tại một thời điểm chưa xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Ít biến động chờ thông tin mới