Tỷ phú Elon Musk: Nước Mỹ cần 'làn sóng đỏ' của đảng Cộng hòa

26/03/2024, 13:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỹ cần một "làn sóng đỏ" và sẽ "kết thúc" nếu đảng Cộng hòa không giành ưu thế trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX cho biết trong một bài đăng trên X.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Elon Musk từng bỏ phiếu cho ứng viên Joe Biden vào năm 2020, nhưng đã nhiều lần chỉ trích cách chính quyền Tổng thống Biden xử lý cuộc khủng hoảng biên giới ở miền nam nước Mỹ và cáo buộc đảng Dân chủ "đang bị các liên đoàn kiểm soát".

"Tôi đều bỏ phiếu cho đảng Dân chủ cho đến vài năm trước. Giờ đây, tôi nghĩ chúng ta cần một làn sóng đỏ, nếu không nước Mỹ sẽ kết thúc", tỷ phú Musk viết trên X.

Theo giới truyền thông, tỷ phú Elon Musk ngày càng suy giảm sự ủng hộ đối với Tổng thống Biden sau khi Tesla - công ty xe điện bán chạy nhất ở Mỹ - bị loại khỏi hội nghị của Nhà Trắng về xe điện vào năm 2021.

Năm ngoái, tỷ phú Musk nói rằng ông nghi ngờ về khả năng tiếp tục bỏ phiếu cho Tổng thống Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Tuy nhiên cho đến nay, ông vẫn chưa hoàn toàn ủng hộ đối thủ Donald Trump của ông Biden.

"Tôi nghĩ tôi sẽ không bỏ phiếu cho ông Biden", tỷ phú Elon Musk nói tại một sự kiện vào tháng 11. "Nhưng tôi cũng không nói rằng tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Trump".

Đầu tháng này, tờ New York Times đưa tin ông Trump đã gặp tỷ phú Musk ở Florida khi cựu tổng thống đang tìm kiếm một nguồn tiền mặt lớn cho chiến dịch tái tranh cử của mình.

Tỷ phú Musk xác nhận cuộc gặp nhưng khẳng định rằng ông không quyên góp cho chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa.

“Tôi đang ăn sáng với một người bạn thì ông Donald Trump ghé qua, chỉ thế thôi”, ông nói, cho biết thêm rằng ông Trump chưa yêu cầu bất kỳ khoản hỗ trợ tài chính nào.

Bài liên quan
Elon Musk sa thải thêm hơn 6.000 nhân viên
Giữa lúc hãng xe điện đối mặt nhiều khó khăn trong kinh doanh, Tesla tiếp tục sa thải hơn 6.000 nhân viên tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Elon Musk: Nước Mỹ cần 'làn sóng đỏ' của đảng Cộng hòa