Hai UAV tấn công toà chung cư ở Moscow

30/05/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) gây hư hại một số tòa nhà dân cư, dẫn tới hoạt động sơ tán, thị trưởng Moscow, Sergey Sobyanin nói.

UAV tấn công ở Moscow - 1

Một phần tòa chung cư ở phía tây nam Moscow bị hư hại do UAV. Ảnh: RT

UAV tấn công thủ đô Moscow của Nga vào sáng ngày 30/5, gây hư hại cho một vài tòa nhà. Ông Sobyanin đã yêu cầu sơ tán cư dân sống ở hai tòa chung cư bị tấn công.

Giới chức cơ quan khẩn cấp Nga nói với hãng thông tấn RIA Novosti, rằng hai UAV đã tấn công tòa nhà dân cư. Một UAV đâm vào tầng cao ở tòa chung cư phía tây nam thành phố và UAV còn lại lao vào khu chung cư 24 tầng.

Thị trưởng Moscow trích dẫn thông tin từ cơ quan y tế thành phố, cho biết cư dân sống ở hai tòa nhà chung cư không có ai bị thương nặng. Có hai người cần tới sự trợ giúp y tế tại chỗ và không cần tới bệnh viện.

Thống đốc vùng thủ đô Moscow, Andrey Vorobyov nói "một vài UAV" đã bị hệ thống phòng không bắn hạ khi đang bay về phía Moscow. Báo Nga RT trích dẫn video cho thấy một UAV đang bay trên bầu trời thì phát nổ.

Thủ đô Mocsow của Nga cách Ukraine hơn 1.000km, ít khi trở thành mục tiêu tấn công của các UAV. Hồi đầu tháng này, hai UAV đã tấn công Điện Kremlin nhưng bị các hệ thống phòng không Nga ngăn chặn. 

Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công với mục tiêu ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ukraine đã lên tiếng bác bỏ. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói "Kiev không tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga, chỉ tập trung giành lại các vùng lãnh thổ của nước này".

Theo (nguoiduatin.vn)
Copy Link
Bài liên quan
Muôn kiểu sử dụng hầm trú ẩn ở Trung Quốc
Do thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài đã diễn ra ở nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc, hàng loạt địa phương đã phải mở hầm trú ẩn cho người dân tránh nóng. Là quốc gia có rất nhiều hầm trú ẩn, đặc biệt là ở các thành phố lớn, Trung Quốc không chỉ dùng các công trình phòng không này để tránh nóng, mà còn làm điểm du lịch, chỗ đỗ xe, thậm chí quán ăn hay bảo tàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai UAV tấn công toà chung cư ở Moscow