Ukraine hé lộ áo choàng giúp binh sĩ “tàng hình” trước vũ khí ảnh nhiệt và UAV

05/10/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov ngày 4/10 hé lộ mẫu "áo choàng tàng hình" có thể giúp binh sĩ ngụy trang tốt hơn trước các vũ khí tinh vi của đối phương.

Theo CNN, áo choàng do Ukraine mới phát triển có công dụng ngăn chặn bức xạ nhiệt, giúp binh sĩ "biến mất" trước vũ khí ảnh nhiệt vàmáy bay không người lái (UAV).

Bộ trưởng Ukraine Mykhailo Fedorov nói mẫu áo choàng mới sẽ được trang bị cho các xạ thủ và lực lượng đặc nhiệm. Chiếc áo choàng có trọng lượng khoảng 2,5kg.

Video: Ukraine hé lộ áo choàng giúp binh sĩ “tàng hình” trước vũ khí ảnh nhiệt và UAV - 1

Binh sĩ Ukraine mặc áo choàng ở bên trái so với hai người không mặc áo choàng khi đứng trước camera ảnh nhiệt.

"Có ai từng nghe kể câu chuyện về áo choàng tàng hình trong chuyện cổ tích? Ukraine đã tạo ra áo choàng như vậy. Nó chặn bức xạ nhiệt, giúp binh sĩ trở nên vô hình trước camera hồng ngoại. Nó sẽ giúp binh sĩ Ukraine hoạt động hiệu quả hơn vào ban đêm", ông Fedorov cho biết.

Video do ông Fedorov đăng tải trên mạng xã hội X (Twitter) cho thấy mức độ hiệu quả của sản phẩm so với trường hợp hai người lính Ukraine khác đứng bên cạnh mà không mặc áo choàng.

Bộ trưởng Ukraine cũng tiết lộ hình ảnh áo choàng khi được một xạ thủ Ukraine mặc để trình diễn. Áo choàng này nhìn bằng mắt thường giống như các mẫu trang phục ngụy trang khác.

Video: Ukraine hé lộ áo choàng giúp binh sĩ “tàng hình” trước vũ khí ảnh nhiệt và UAV - 2

Một xạ thủ Ukraine mặc "áo choàng tàng hình" mới.

Theo CNN, áo choàng sử dụng các vật liệu thường được lính cứu hỏa sử dụng, giúp ngăn nhiệt thoát ra ngoài và đi kèm thiết bị làm mát và thông gió để người mặc cảm thấy thoải mái.

Maxim Boryak, một trong những nhà phát triển "áo choàng tàng hình", nói trên CNN rằng dự án được khởi động từ năm 2015 nhưng sau đó bị gác lại. Ukraine bắt đầu xem xét nghiêm túc dự án kể từ cuộc xung đột  với Nga. Ông Boryak nói áo choàng có khả năng chống nước và không bắt lửa.

"Áo choàng đã được Lữ đoàn lính thủy đánh bộ số 35 của quân đội Ukraine sử dụng trong xung đột", ông Boryak nói thêm.

Bài liên quan
Vì sao Ukraine "tha thiết" muốn Trung Quốc dự hội nghị ở Thụy Sĩ?
Ông Zelensky tuyên bố muốn hợp tác với các quốc gia như Trung Quốc, đồng thời thúc giục Bắc Kinh tham gia hội nghị đàm phán hòa bình ở Thụy Sĩ vào tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine hé lộ áo choàng giúp binh sĩ “tàng hình” trước vũ khí ảnh nhiệt và UAV