Ukraine lại thông báo hạ 100% tên lửa Nga tập kích Kiev

18/05/2023, 13:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine thông báo lực lượng phòng không đánh chặn toàn bộ tên lửa Nga nhắm vào thủ đô Kiev hôm 18/5, "các mảnh vỡ" rơi xuống mặt đất gây ra thiệt hại.

PravdaUkraine hôm nay (18/5) dẫn lời người đứng đầu cơ quan quân sự Kiev Serhiy Popko khẳng định, "tất cả mục tiêu của đối phương trên không phận Kiev đã bị phát hiện và tiêu diệt", nhưng không nêu chi tiết về số lượng, loại tên lửa hoặc máy bay không người lái (UAV) được sử dụng.

Kiev tiếp tục bị tập kích, Ukraine lại thông báo hạ 100% tên lửa Nga - 1

Khoảnh khắc tên lửa phát nổ ở Kiev ngày 16/5. Ảnh: Reuters

Theo quan chức Ukraine, các tên lửa được khai hỏa từ oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS và Tu-160 hoạt động ở vùng biển Caspi vào sáng 18/5. "Sau khi phóng tên lửa, đối phương triển khai UAV trinh sát trên vùng thủ đô Kiev", ông Popko nói thêm.

Ukraine sáng 18/5 báo động không kích toàn bộ lãnh thổ. PravdaUkraine dẫn lời quan chức Kiev xác nhận "các mảnh vỡ" từ hoạt động phòng không rơi xuống các quận Desnyansky và Darnytskyi của thành phố, gây ra một số đám cháy.

Trong khi đó, truyền thông khu vực ghi nhận một loạt vụ nổ ở thành phố cảng Odessa bên bờ biển Đen. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hai vụ nổ lớn bùng lên, nghi do tên lửa đánh trúng khu vực kho vũ khí. Ukraine chưa thông báo về các thiệt hại bên ngoài Kiev.

Đợt không kích mới nhất xảy ra 2 ngày sau khi thủ đô Kiev của Ukraine hôm 16/5 bị tập kích dữ dội bất thường. Quân đội Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ 18 tên lửa Nga, trong đó có 6 tên lửa đạn siêu vượt âm Kinzhal, song Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin.

Nga sau đó xác nhận đã dùng một tên lửa Kinzhal đánh trúng trận địa phòng không, phá hủy đài radar đa năng và 5 bệ phóng của tổ hợp Patriot trong đợt tập kích Kiev. Các quan chức Mỹ thừa nhận trận địa Patriot bị tập kích, nhưng cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng.

Ukraine đã được bàn giao 2 tổ hợp Patriot cùng nguồn cung đạn tên lửa hạn chế. Đoạn video được truyền thông khu vực đăng tải về vụ tập kích ngày 16/5 cho thấy cụm tác chiến phòng không ở Kiev, khả năng cao là Patriot, đã phóng khoảng 30 quả đạn chỉ trong khoảng 2 phút.

Bài liên quan
3 nhà khoa học Nga về công nghệ tên lửa siêu thanh bị cáo buộc phản quốc
Một lá thư ngỏ của các nhà khoa học tại Siberia - Nga lên tiếng bảo vệ 3 đồng nghiệp đang bị cáo buộc phản quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine lại thông báo hạ 100% tên lửa Nga tập kích Kiev