Ukraine: Nga phóng loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào thủ đô Kiev

11/12/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine ngày 11/12 tuyên bố bắn hạ các tên lửa đạn đạo nghi do Nga phóng nhằm vào Kiev. Tên lửa bị đánh chặn tạo ra các mảnh vỡ rơi xuống một số quận ở thủ đô gây thiệt hại.

Ukraine: Nga phóng loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào thủ đô Kiev - 1

Ukraine đã tăng cường năng lực phòng không nhằm đối phó các cuộc tập kích tên lửa của Nga trong mùa đông.

Các hệ thống phòng không Ukraine đã đánh chặn 8 tên lửa đạn đạo nghi do Nga phóng nhằm vào thủ đô Kiev lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 11/12, không quân Ukraine tuyên bố.

Một số nhân chứng cho biết nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev vào khoảng thời gian trên, theo Reuters.

Quân đội Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về cuộc tập kích. Trong 22 tháng xung đột, Nga chủ yếu sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát hoặc tên lửa hành trình - mẫu tên lửa có thể phóng từ máy bay, từ trên không hoặc trên biển và bay ở độ cao thấp.

Trong khi đó, tên lửa đạn đạo có quỹ đạo bay hoàn toàn khác, trong đó tên lửa đạt đến một độ cao nhất định rồi lao xuống mục tiêu.

Thị trưởng Kiev, Vitali Klitschko thông báo có 4 người cần được chăm sóc y tế ở quận Darnitsky, phía đông nam thành phố vì mảnh vỡ tên lửa. Một thanh niên 21 tuổi bị mảnh tên lửa găm vào chân trong khi 3 phụ nữ bị phản ứng cấp tính do căng thẳng.

Lực lượng khẩn cấp Ukraine được điều động đến quận Holosiivskyi ở phía tây nam Kiev để dập tắt đám cháy do một phần tên lửa rơi xuống nóc một tòa nhà chung cư, ông Klitschko cho biết thêm.

Trong một tuyên bố, không quân Ukraine cho biết tất cả các tên lửa nhắm tới Kiev đã bị đánh chặn. Hệ thống phòng không cũng ngăn chặn 18 UAV Shahed/Geran-2 mà Nga phóng vào đêm ngày hôm trước.

Hôm 8/12, quân đội Ukraine cũng tuyên bố ngăn chặn cuộc tập kích của Nga bằng 20 tên lửa hành trình và một tên lửa đạn đạo Iskander-M. 14 trong số này bị các hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ.

"Sau khoảng 79 ngày, đối phương đã nối lại các cuộc tập kích bằng tên lửa hành trình phóng từ oanh tạc cơ Tu-95MS", thống đốc vùng Dnipropetrovsk của Ukraine, Serhiy Lysak tuyên bố.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Đằng sau việc các tỷ phú Nga rút tài sản về nước
Một số tỷ phú Nga đã từ bỏ việc giữ tài sản ở phương Tây để chờ cuộc xung đột Ukraine đi qua mà rút toàn bộ tài sản về nước, báo Mỹ Bloomberg gần đây đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine: Nga phóng loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào thủ đô Kiev