Ukraine quan ngại trước việc phương Tây thúc đẩy đàm phán với Nga

21/11/2023, 10:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ ở Kiev lo ngại về việc các đồng minh phương Tây đang kêu gọi đàm phán hoà bình vì nỗi sợ đối với Nga, ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cho biết.

Ukraine quan ngại trước việc phương Tây thúc đẩy đàm phán với Nga - 1

Ông Aleksey Danilov. Ảnh: Reuters

Phát biểu qua video tại hội nghị thường niên của Diễn đàn An ninh Quốc tế Halifax hôm 20/11, ông Danilov cho biết: “Ukraine lo ngại trước thực tế là đã có các cuộc thảo luận giữa một số đối tác về nhu cầu đàm phán, tham vấn, gặp gỡ phía Nga để thảo luận về các vấn đề của cuộc xung đột ở Ukraine, lệnh ngừng bắn…v…v…”

Ông cho rằng nguyên nhân dẫn đến điều này là do “nỗi sợ hãi” đối với Nga, và kêu gọi phương Tây noi gương Ukraine.

Theo ông Danilov, xung đột hiện nay là cuộc đối đầu giữa một bên gồm Ukraine và phương Tây, với bên còn lại gồm Nga, Trung Quốc, Iran và Triều Tiên. Ông nhấn mạnh rằng nếu Nga không bị đánh bại, thế giới có thể sẽ phải đối mặt với một liên minh mới trong vòng 15-20 năm tới, bao gồm cả “một số nước châu Âu”. “Ukraine và nhân dân Ukraine sẽ chiến đấu đến cùng. Chúng tôi chắc chắn về chiến thắng của mình”.

Ông nói Ukraine cần thêm tài trợ và sự hỗ trợ của phương Tây để khôi phục lại đường biên giới năm 1991 và trở thành cường quốc kinh tế một lần nữa.

Trước đó vào thứ Hai, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến Kiev để thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói với hãng tin CNBC rằng Ukraine "hoàn toàn phụ thuộc" vào nguồn tài trợ của Mỹ để tiếp tục trả lương cho các nhân viên chính phủ, đồng thời gọi việc tiếp tục tài trợ cho Kiev là "ưu tiên quan trọng" đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Washington đã sử dụng hầu hết khoản tài trợ được quốc hội phê duyệt cho Ukraine và Nhà Trắng đang cố gắng gây áp lực buộc Quốc hội phải thông qua nhiều hơn, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tác dụng.

Bài liên quan
Video: Tên lửa Nga phá hủy tổ hợp HIMARS Ukraine
GDTĐ – Sử dụng UAV theo dõi và chỉ điểm giúp tên lửa Nga tập kích, phá huỷ hai tổ hợp HIMARS Ukraine tại tỉnh Kharkov.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine quan ngại trước việc phương Tây thúc đẩy đàm phán với Nga