Giáo dục quốc phòng

Ukraine rút khỏi làng biểu tượng Rabotino?

Đăng Minh (Theo TASS) 02/05/2024 09:02

GDTĐ - Ukraine dường như đang rút quân khỏi Rabotino, ngôi làng biểu tượng mà họ giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Thông tin trên do TASS dẫn tuyên bố từ ông Vladimir Rogov, quan chức tỉnh Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm.

"Các sự kiện chính trên mặt trận Zaporizhzhia đang diễn ra ở hướng Orekhov, đặc biệt tại khu vực làng Rabotino. Hoạt động kháng cự có tổ chức đã biến mất, các binh sĩ Ukraine đang rút chạy. Binh sĩ Nga cắm cờ tại rìa phía bắc Rabotino cho thấy các đơn vị đã có mặt ở khắp nơi trong làng", ông Vladimir Rogov tuyên bố hôm 1/5.

Có nhiều bằng chứng cho thấy binh sĩ Ukraine rút khỏi làng Rabotino, theo quan chức Nga. Ngôi làng đã không còn mái nhà nào nguyên vẹn nên đối phương rất khó củng cố cứ điểm phòng thủ.

"Có thể nói Nga đã tái kiểm soát Rabotino nhưng cơ bản ngôi làng vẫn trong vùng xám. Thật dại dột nếu đóng quân tại đó, bởi các địa điểm rất dễ bị tập kích. Cần đẩy lùi đối phương ra xa làng hơn nữa", ông Rogov nói thêm.

Cả phía Bộ Quốc phòng Nga và lẫn Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

ukraine.jpeg
Lực lượng pháo binh Nga tham chiến tại Ukraine. Ảnh: RIA Novosti

Rabotino được xem như ngôi làng biểu tượng khi mà Kiev giành được trong cuộc phản công quy mô lớn tháng 6/2023. Để chiếm được ngôi làng nằm ở tỉnh Zaporizhzhia này, lực lượng Ukraine phải mất gần 3 tháng và hứng chịu tổn thất nặng nề.

Truyền thông Nga trước đó công bố video cho thấy cường kích, trực thăng quần thảo gần Rabotino, trong khi pháo binh và xe tăng bắn phá dữ dội vào các cứ điểm của lực lượng Ukraine trong làng.

Moscow cuối tháng 2 tuyên bố bắt đầu tiến vào làng Rabotino. Họ nói rằng Kiev điều quân tăng viện từ nhiều hướng khác để tái chiếm các vị trí đã mất nhưng đều thất bại.

Bài liên quan
Tổng thống Ukraine được mời tới Washington dự hội nghị thượng đỉnh NATO
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới hội nghị thượng đỉnh của liên minh tại Washington, nhưng lưu ý rằng cần có sự đồng ý của tất cả các thành viên để Ukraine có thể gia nhập NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine rút khỏi làng biểu tượng Rabotino?