Giáo dục quốc phòng

Video: UAV Nga tấn công các vị trí Ukraine ở Donbass

Đăng Minh (Theo RT) 30/04/2024 19:02

GDTĐ – Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải đoạn video cho thấy UAV tấn công chính xác vào các vị trí kiên cố của Ukraine ở Donbass.

Đoạn video được quay bằng camera gắn trên máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) khi chúng tiếp cận chiến hào của Ukraine.

Hình ảnh rõ nét cho thấy máy bay không người lái (UAV) tấn công chính xác các vị trí, thường nằm trong khu vực nhiều cây cối rậm rạp hoặc gần các khu định cư và ẩn dưới lớp ngụy trang.

Video UAV Nga tấn công chính xác vào các vị trí kiên cố của Ukraine ở Donbass. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng của họ đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Semyonovka ở Donbass.

Quân đội Nga đã đẩy lùi 10 cuộc phản công từ phía Ukraine ở Semyonovka và một số ngôi làng lân cận.

“Kiev đã mất khoảng 370 binh sĩ khi phản công thất bại” , Đài RT dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/4.

Semyonovka nằm ở phía tây thành trì chiến lược Avdeevka ở Donbass, bị lực lượng Moscow chiếm giữ hồi tháng 2. Kể từ đó, Nga đã tiếp tục đà phát triển và chiếm được một số khu định cư nhỏ hơn, trong khi chọc thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine trong khu vực.

Tổng tư lệnh Ukraine Aleksandr Syrsky hôm 28/4 thừa nhận Kiev đang rút lui “chiến thuật” ở Donbass. “Lực lượng của chúng tôi đã rút khỏi ngôi làng Semyonovka và Berdychi ở Donbass”, tướng Syrsky xác nhận.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuần trước nói rằng lực lượng Moscow đã nắm thế chủ động trong cuộc xung đột Ukraine và “xóa tan huyền thoại về vũ khí phương Tây”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng Kiev đã mất hơn 8.000 binh sĩ trong một tuần, cùng với hàng chục thiết bị, bao gồm HIMARS do Mỹ sản xuất và bệ phóng tên lửa đa nòng RM-70 Vampire do Séc cung cấp.

Ông Shoigu nói rằng các lực lượng Moscow hiện đang kiểm soát chặt chẽ tình hình chiến trường và đang dần đẩy lùi quân Ukraine.

Bài liên quan
Thực hư Mỹ mua 81 chiến đấu cơ kiểu Liên Xô từ nước đồng minh Nga
GDTĐ - Kazakhstan bác bỏ thông tin đã bán cho Mỹ 81 máy bay chiến đấu thời Liên Xô cho Mỹ với giá trung bình 19.000 USD/chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: UAV Nga tấn công các vị trí Ukraine ở Donbass