Ukraine sẵn sàng phản công, tuyên bố "không được phép mắc sai lầm”

Hồng Anh | 27/05/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

BBC ngày 27/5 dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine Oleksiy Danilov cho biết, các lực lượng của nước này đã sẵn sàng mở cuộc phản công lớn chống lại Nga.

Ông Oleksiy Danilov không nêu thời điểm cụ thể nhưng cho biết một cuộc tấn công nhằm giành lại các vùng lãnh thổ mà Nga đang kiểm soát có thể bắt đầu "ngày mai, ngày mốt hoặc trong một tuần". Ông nhấn mạnh rằng chính phủ Ukraine "không được phép mắc sai lầm" về quyết định này vì đây là "cơ hội lịch sử" mà "chúng tôi không thể đánh mất".

Ukraine sẵn sàng phản công, tuyên bố không được phép mắc sai lầm” - Ảnh 1.

Xe tăng Ukraine ở Donetsk ngày 9/6/2022. Ảnh: AP

Theo ông Oleksiy Danilov, các đơn vị của công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga đang rút khỏi thành phố Bakhmut – nơi giao tranh diễn ra ác liệt nhất kể từ khi xung đột bắt đầu. Song ông cho biết, các lực lượng Wagner đang tập kết tại 3 địa điểm khác và điều này “không đồng nghĩa với việc họ sẽ ngừng giao tranh với chúng tôi”.

Quan chức này cho biết thêm, các lực lượng vũ trang Ukraine sẽ tiến hành phản công khi các chỉ huy tính toán thời điểm thích hợp để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Khi được hỏi liệu Ukraine đã sẵn sàng cho cuộc phản công hay chưa, ông Oleksiy Danilov khẳng định: “Chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ đất nước của mình bất cứ lúc nào. Đây không phải vấn đề thời gian. Chúa đã trao cơ hôi lịch sử cho chúng tôi và chúng tôi không thể đánh mất".

Ukraine đã lên kế hoạch phản công trong nhiều tháng. Nhưng họ muốn có thêm thời gian để huấn luyện quân đội và tiếp nhận vũ khí từ các đồng minh phương Tây. Trong khi đó, các lực lượng Nga đã đang nỗ lực củng cố phòng tuyến và phòng thủ trước cuộc phản công sắp diễn ra của Ukraine./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine sẵn sàng phản công, tuyên bố "không được phép mắc sai lầm”