Ukraine sắp có cách tuyển quân mới, tác động đến cả người đã rời quốc gia

25/12/2023, 13:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bất cứ ai cũng có thể nhận được cuộc điện thoại, kể cả những người đã rời đất nước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết hôm 24/12.

Ukraine sắp có cách tuyển quân mới, tác động đến cả người đã rời quốc gia - 1
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov.

Ukraine đang xây dựng một kho dữ liệu thống nhất để lên danh sách tất cả những nam giới có thể nhập ngũ. Hệ thống gửi thông báo nhập ngũ điện tử đang được xây dựng, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tiết lộ, theo RT.

Ông Umerov đưa ra tuyên bố trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên đài phát thanh Suspilne của Ukraine. Quân đội Ukraine "đã phân tích 9 kho dữ liệu và hợp nhất thành một kho dữ liệu thống nhất để lên danh sách tất cả những nam giới có thể nhập ngũ mà Kiev đang có".

"Kho dữ liệu giúp xác định người đủ điều kiện nhập ngũ một cách dễ dàng hơn và cách gửi thông báo đến họ", ông Umerov nói.

Ông Umerov xác nhận gửi thông báo nhập ngũ qua điện thoại thông minh là một cách thức mà Ukraine đang xây dựng. Cơ chế tuyển quân sẽ có tác động đến cả những người đã rời quốc gia trong xung đột. Ông Umerov khẳng định các nỗ lực tuyển quân là công bằng và đúng quy định.

"Chúng tôi đang đánh giá các tiêu chí mà quân đội cần, bao gồm tất cả nam giới từ 25 đến 60 tuổi", ông Umerov nói. Nếu chúng tôi đưa ra quyết định, những người phù hợp sẽ nhận được thông báo.

Hiện tại, Ukraine duy trì hình thức tuyển quân theo cách yêu cầu một người xuất hiện ở trung tâm tuyển quân để đánh giá và nếu phù hợp sẽ yêu cầu họ nhập ngũ ngay lập tức với một số lựa chọn về địa điểm triển khai, đơn vị gia nhập.

Ông Umerov nói thêm rằng, phương thức tuyển quân mới sẽ chú trọng vào việc trao cơ hội chiến đấu cho các nam giới đáp ứng đủ điều kiện, thay vì khiến họ phải lo lắng vì như phương thức tuyển quân trước đây.

Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ, quân đội nói cần thêm 450.000 - 500.000 tân binh. Nhưng ông Zelensky tỏ ra thận trọng, cho biết quân đội cần đưa ra lời giải thích hợp lý cho con số trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết, chi tiết về kế hoạch tuyển quân mới sẽ được công khai "trong vài ngày tới".

Bài liên quan
ẢNH, VIDEO: Chiến lợi phẩm NATO mà Nga thu được ở Ukraine
Nga trưng bày trang thiết bị quân sự thu được ở chiến trường Ukraine có nguồn gốc từ các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine sắp có cách tuyển quân mới, tác động đến cả người đã rời quốc gia