Ukraine tiết lộ sự thay đổi lập trường của phương Tây về việc tấn công Crimea

Kiều Anh | 29/08/2023, 12:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nước phương Tây ủng hộ Ukraine hiện nay "hoàn toàn nhất trí" với các cuộc tấn công của Kiev vào sâu trong lãnh thổ Nga kiểm soát, bao gồm cả Bán đảo Crimea, cố vấn của Tổng thống Zelensky - ông Mikhail Podoliak cho hay ngày 28/8.

"Để tôi nhắc lại rằng cách đây 1 năm, thậm chí khi có một vài cuộc tấn công vào Crimea thì mọi người nói rằng 'Không, đừng làm điều đó'. Nhưng hiện nay, đã có sự nhất trí hoàn toàn giữa các quốc gia ủng hộ về việc chúng tôi có thể phá hủy mọi thứ của Nga trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng", ông Podoliak nhận định.

Ukraine tiết lộ sự thay đổi lập trường của phương Tây về việc tấn công Crimea - Ảnh 1.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine - ông Mikhail Podoliak. Ảnh: Getty

Cố vấn của Tổng thống Ukraine không nêu cụ thể những nước phương Tây nào từng phản đối tấn công vào các khu vực trên. Quan chức này cũng tuyên bố các cuộc tấn công vào những vùng lãnh thổ khác của Nga sẽ gia tăng, song từ chối nêu rõ Ukraine chịu trách nhiệm cho chúng. Theo ông, các vùng lãnh thổ trên là mục tiêu của các cuộc tấn công do "các máy bay không người lái không rõ nguồn gốc" tiến hành.

Kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2 năm ngoái, Moscow nhiều lần cáo buộc Kiev tấn công UAV và tên lửa vào các vùng lãnh thổ của nước này.

Trong khi các khu vực biên giới của Nga như Belgorod và Kursk chứng kiến nhiều cuộc tấn công nhất thì trong những tháng gần đây, Ukraine bị cáo buộc tấn công vào thủ đô Moscow bằng tên lửa tầm xa. Giới lãnh đạo Nga gọi đó là "các cuộc tấn công khủng bố" chủ yếu nhắm vào các vị trí dân sự trong thành phố song không gây bất kỳ tổn thất đáng kể nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tiết lộ sự thay đổi lập trường của phương Tây về việc tấn công Crimea