Ukraine tuyên bố đạt bước tiến trong cuộc phản công ở Bakhmut

06/06/2023, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine ngày 5/6 nói quân đội nước này đang thực hiện "một số hoạt động tấn công" ở tiền tuyến và thông báo đạt được một số bước tiến ở thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk.

Ukraine tuyên bố đạt bước tiến trong cuộc phản công ở Bakhmut - 1

Khung cảnh đổ nát sau nhiều tháng giao tranh ở thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk.

Thông báo được Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra sau khi Nga nói đã ngăn chặn "đợt phản công lớn" của quân đội Ukraine ở tỉnh Donetsk.

“Hoạt động phòng thủ bao gồm các hành động phản công. Do đó, tại một số khu vực, chúng tôi đang tiến hành tấn công”, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, Hanna Maliar nói.

"Khu vực Bakhmut vẫn là tâm điểm của các cuộc giao tranh", bà Maliar cho biết, nói Kiev đã giành lại cao điểm và đạt được một số thành công nhất định.

"Ở khu vực miền nam, đối phương đang ở thế phòng thủ", bà Maliar nói thêm.

Trong tuyên bố tối ngày 5/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gửi lời cảm ơn tới các binh sĩ vì thông tin tích cực từ Bakhmut.

Ông Zelensky nói lữ đoàn tấn công số 5 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 đang "tiến về phía trước" ở Bakhmut.

Cũng trong ngày 5/6, thủ lĩnh lực lượng đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin nói về bước tiến của Ukraine gần Bakhmut. Theo ông Prigozhin, các lực lượng Nga đang "dần rút khỏi làng Berkhvka".

Hôm 5/6, Nga thông báo chặn đứng thêm một cuộc phản công lớn của quân đội Ukraine ở các khu vực thuộc vùng Zaporizhzhia và vùng Donetsk. "Lực phòng thủ Nga đã phối hợp để chặn đứng đợt tán công của đối phương. Ukraine tổn thất hơn 1.500 binh sĩ, 28 xe tăng, trong đó có xe tăng chủ lực Leopard và xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC phương Tây viện trợ, cùng 109 xe thiết giáp các loại", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, theo RIA Novosti.

Trong một diễn biến khác, liên minh quân sự NATO nói Nga đã không thông báo cho tổ chức này về cuộc tập trận quy mô diễn ra trên biển Baltic từ ngày 5/6. Cuộc tập trận có sự tham gia của 40 tàu chiến và 25 máy bay chiến đấu.

"Chúng tôi không nhận được thông báo từ phía Nga", tư lệnh hải quân thuộc lực lượng phản ứng nhanh của NATO, Thorsten Marx nói trên tàu chiến Mecklenburg-Vorpommern.

Tuy vậy, ông Marx nói rằng NATO không bất ngờ vì đã "nhận thấy dấu hiệu từ cách đây vài tuần".

Hôm 5/6, quân đội Nga thông báo mở cuộc tập trận hải quân trên biển Baltic với 40 tàu chiến, 25 máy bay chiến đấu và 3.500 binh sĩ. 

“Cuộc diễn tập sẽ bao gồm huấn luyện liên lạc hàng hải, nhiệm vụ phòng thủ và các sứ mệnh của hạm đội", thông báo cho biết. Cuộc tập trận hải quân dự kiến kéo dài đến ngày 15/6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tuyên bố đạt bước tiến trong cuộc phản công ở Bakhmut