Ùn tắc đăng kiểm ô tô dịp cận Tết, chuyên gia khuyến cáo người dân nên làm gì?

13/01/2024, 06:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội hiện tái diễn cảnh ô tô xếp hàng dài chờ kiểm định, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo đối với người dân để tránh ùn tắc.

Như VTC News thông tin, những ngày gần đây tại nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội tái diễn tình trạng ô tô xếp hàng dài chờ kiểm định. Dự báo càng gần Tết Nguyên đán, lượng phương tiện đổ về các trung tâm đăng kiểm càng tăng cao.

Trước tình trạng này, cơ quan chức năng và chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo đối với người dân để phòng tránh tình trạng ùn tắc.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo, tuyên truyền tới các Hiệp hội vận tải ô tô, logistics, chủ doanh nghiệp và chủ phương tiện cần chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa những lỗi hư hỏng (nếu có) của xe trước khi đi kiểm định để tránh nhận kết quả kiểm định không đạt, phải khắc phục sửa chữa nhiều lần, tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian không đáng có của chủ xe và gây ảnh hưởng đến phương tiện khác, thêm áp lực cho trung tâm đăng kiểm.

Cơ quan chức năng đưa ra khuyến cáo với chủ xe trước tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Cơ quan chức năng đưa ra khuyến cáo với chủ xe trước tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Đồng thời, người dân nên chủ động, tận dụng khi trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng có thể vào bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào tiện đường để kiểm định, để giảm tải cho các trung tâm ở những thành phố lớn đông dân cư.

Cũng đưa ra khuyến cáo, ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc phụ trách trung tâm đăng kiểm 29.03V (Hà Nội) nêu quan điểm, người dân cũng nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hành chính liên quan đến phương tiện của mình trước khi đi để hoạt động kiểm định được diễn ra nhanh nhất.

"Nhiều người đến đây mới tá hỏa lục tung cốp xe, hộc để xe tìm đăng ký, tìm giấy đăng kiểm... khiến cho thời gian kiểm định bị chững lại. Trong tình trạng lượng xe đổ về đông như hiện nay, chỉ cần vài xe tìm giấy tờ như thế cũng khiến tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng", ông Hoan nói.

Lượng xe đổ về các trung tâm đăng kiểm vào các khung đầu giờ luôn cao đột biến.

Lượng xe đổ về các trung tâm đăng kiểm vào các khung đầu giờ luôn cao đột biến.

Ngoài ra, ông Hoan cho rằng, nếu có thể, người dân cũng nên kiểm tra tình hình phạt nguội của phương tiện từ phía lực lượng cảnh sát giao thông trước khi đưa đi đăng điểm để tránh tình trạng xếp hàng nhưng không thể kiểm định xe, cũng gây tắc nghẽn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trạm phó phụ trách trạm đăng kiểm 29.03S (Hà Nội) khuyến cáo người dân không nên kéo đến các trung tâm đăng kiểm quá sớm vào các khung giờ đầu các buổi trong ngày.

Chuyên gia khuyên người dân nên bảo dưỡng, kiểm tra xe trước khi đi kiểm định.

Chuyên gia khuyên người dân nên bảo dưỡng, kiểm tra xe trước khi đi kiểm định.

"Có những hôm từ 5h sáng tôi đã thấy nhiều xe xếp hàng trước cổng trung tâm chờ đăng kiểm. Việc đổ xô đến cùng một khung giờ khiến khu vực trung tâm kiểm định sẽ xảy ra trình trạng ùn tắc. Thường thì tình trạng đó diễn ra trong khoảng 2 tiếng đầu buổi sáng hoặc chiều trong ngày. Vì thế người dân không nên đổ xô đi đăng kiểm vào các đầu giờ, vì đến sớm cũng phải đợi chứ không thể đăng kiểm luôn", ông Dũng nói.

Thành Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ùn tắc đăng kiểm ô tô dịp cận Tết, chuyên gia khuyến cáo người dân nên làm gì?