Ứng dụng phần mềm hỗ trợ tìm phòng trọ cho tân sinh viên

07/09/2023, 21:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường ĐH ở Đà Nẵng bắt đầu đón tân sinh viên nhập học. Những sinh viên có nhu cầu ở KTX được sắp xếp trước khi các em về trường nhập học. 

Tìm chỗ trọ trực tuyến

Sau gần một tuần nhờ người thân thuê phòng trọ không có hiệu quả, Thảo Ngọc, được giới thiệu ứng dụng trực tuyến tìm chỗ trọ quanh khu vực Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng. Ngọc cho biết, ứng dụng cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với chủ nhà trọ, số phòng đang trống của các dãy trọ, giá thuê phòng, tình trạng phòng ở... Ngọc tìm được một phòng trọ vừa ý chỉ sau 2 lần gọi điện thoại liên hệ với chủ nhà.

Ứng dụng phần mềm hỗ trợ tìm phòng trọ cho tân sinh viên ảnh 1
Lực lượng sinh viên tình nguyện Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng tham gia hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên hoàn tất hồ sơ nhập học.

Nhằm giúp đỡ các tân sinh viên có thể tìm được một góc sinh hoạt ưng ý trong thời gian theo học tại trường, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về các khu vực trọ trên địa bàn thành phố, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã xây dựng BK's Map - một công cụ tìm kiếm thông tin nhà trọ dễ dàng. Thầy Huỳnh Hữu Hưng – Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: “Những thông tin này do chính sinh viên cung cấp thông qua form và được đăng tải nhiều lần tại các fanpage của trường nên tân sinh viên rất dễ tiếp cận”.

Ngoài hỗ trợ thông tin tìm phòng trọ cho sinh viên trên ứng dụng theo địa chỉ https://thealab.due.vn/vừa trúng tuyển, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng còn hỗ trợ kết nối với Ký túc xá của thành phố để tìm thêm khoảng 100 chỗ ở cho tân sinh viên. Riêng khu KTX của nhà trường tiếp nhận 250 sinh viên nhập học trong 2 ngày 7 và 8/9.

Đăng ký nhập học online

Từ 25/8, ngay sau khi có kết quả trúng tuyển phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, Trường tổ chức nhập học trực tuyến tại địa chỉ: nhaphoc.due.udn.vn. Tại đây thí sinh kê khai thông tin cá nhân, kết quả trúng tuyển, tìm hiểu hồ sơ nhập học, đăng kí chọn chuyên ngành cũng như nộp các lệ phí đầu năm thông qua hệ thống Ngân hàng. Việc này giúp rút ngắn thời gian, quy trình nhập học cho tân sinh viên. Song song với đó, tân sinh viên cũng đăng kí trực tuyến ký túc xá và xét vào ở ngay trong ngày ngày nhập học.

Sau khi kê khai nhập học trực tuyến và nộp lệ phí, trong 2 ngày 7/9 và 8/9, tân sinh viên sẽ mang hồ sơ nhập học đã được chuẩn bị để nhập học trực tiếp tại Trường. Trường làm tốt công tác hướng dẫn nhập học thông qua hệ thống Website, Fanpage và Đường dây nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên ở xa nhập học.

Ứng dụng phần mềm hỗ trợ tìm phòng trọ cho tân sinh viên ảnh 2
Sinh viên năm thứ nhất được khám sức khỏe đầu khóa ngay khi hoàn chỉnh các thủ tục nhập học.

Kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đón 3.200 tân sinh viên. Do số lượng sinh viên khá đông nên nhà trường chia làm 4 buổi trong 2 ngày. Mỗi buổi bao gồm một số nhóm ngành cụ thể để tạo điều kiện cho sinh viên nhanh chóng hoàn tất các thủ tục nhập học trực tiếp.

Lực lượng sinh viên tình nguyện đảm nhận việc hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và tân sinh viên hoàn thiện và nộp hồ sơ. Tân sinh viên sẽ khám sức khỏe đầu khóa ngay khi hoàn chỉnh các thủ tục nhập học.

Như Quỳnh - trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Ngoài sự hướng dẫn rất chi tiết và tỉ mỉ của các anh chị tình nguyện viên ở khu vực điền hồ sơ, em còn được tham gia mini tour gồm đi thăm các khu vực của trường, đến văn phòng khoa, thư viện. Các anh chị chia sẻ kinh nghiệm để có thể khai thác có hiệu quả các tài liệu ở đây” . Bên cạnh những câu lạc bộ năng khiếu, công tác xã hội thì còn có những câu lạc bộ thiên về hỗ trợ học tập để sinh viên đăng ký tham gia.

Cho đến thời điểm này, các trường đại học tại Đà Nẵng chưa tiếp nhận trường hợp nào thí sinh thắc mắc hoặc nhờ hỗ trợ về những sai sót trong quá trình đăng ký xét tuyển sinh và nhập học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng phần mềm hỗ trợ tìm phòng trọ cho tân sinh viên