Giáo dục quốc phòng

Ủng hộ ông Trump kiểu … Mỹ

Đăng Minh 19/07/2024 07:30

GDTĐ - Nhiều người Mỹ tham gia trào lưu đeo băng tai y tế giả thể hiện sự ủng hộ đối với cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ ám sát hụt.

Ông Trump vừa trải qua thời khắc "sinh tử" khi bị nhiều phát đạn nhắm về phía mình, trong đó có viên bắn sượt tai phải, máu chảy đầm đìa. Cựu tổng thống thoát chết trong gang tấc lúc đang phát biểu vận động tranh cử trước đám đông ủng hộ ở TP Butler, bang Pennsylvania – Mỹ chiều 13/7 (giờ địa phương).

“Thoát chết thần kỳ” sau vụ việc, hôm 15/7, ông xuất hiện tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa với bên tai phải được băng y tế.

trump-afp.jpeg
Cựu Tổng thống Donald Trump đeo băng tai phải xuất hiện tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Milwaukee bang Wisconsin ngày 15/7. Ảnh: AFP

Hình ảnh này đã khiến nhiều cử tri quấn băng giả một bên tai để bày tỏ sự ủng hộ dành cho ứng viên tổng thống 78 tuổi của Đảng Cộng hòa.

“Tôi đeo chiếc băng giả này nhằm ủng hộ ông Trump” – ông Joe Neglia, đại biểu Cộng hoà đến từ bang Arizona, chia sẻ: “Nó cũng đại diện cho xu hướng thời trang mới nhất của tôi”.

trump-reuters.jpeg
Một người băng tai phải tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 17/7. Ảnh: Reuters

Tương tự đại biểu Stacey Goodman (bang Arizona) cũng đeo băng tai giả và nói với truyền thông rằng, hành động của mình "nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết với cựu Tổng thống Trump, chứ không phải là với vấn đề hiện tại trong chính quyền".

Nhiều người tham dự khác cũng xuất hiện với phụ kiện như vậy.

Theo một số nhà phân tích, ông Trump có thể tận dụng vụ việc này để phát đi thông điệp kêu gọi đoàn kết, tranh thủ sự ủng hộ của cử tri trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

trump-ap.jpeg
Một người dán băng dính đề chữ "Chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu" nhằm thể hiện ủng hộ ông Trump.
Bài liên quan
Băng tai của ông Trump thành xu hướng
Những người ủng hộ ông Donald Trump đeo băng che tai tạm thời để cổ vũ tinh thần cựu tổng thống Mỹ. Có người gọi đó là xu hướng thời trang mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủng hộ ông Trump kiểu … Mỹ