Uống nước dừa có giảm cân không?

08/04/2023, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống nước dừa có giảm cân không là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng tìm giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nước dừa là loại đồ uống giải nhiệt được nhiều người yêu thích. Nước dừa có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Vậy nhưng, uống nước dừa có giảm cân không?

Những tác dụng của nước dừa với sức khỏe

Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Giảm vấn đề về tiết niệu

Nếu bạn uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng virus kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

Tốt cho tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những người có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Làm đẹp da

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Uống nước dừa có giảm cân không? - 1

Nước dừa có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cân

Uống nước dừa có giảm cân không?

Nước dừa là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Điều này là do nước dừa có hàm lượng khoáng chất cao, chứa ít calo và ít đường hơn các loại nước trái cây khác. ‏

‏- Chứa ít calo: Một cốc nước dừa chỉ chứa khoảng 46 calorie và lượng lớn các dưỡng chất tốt cho sức khỏe bao gồm chất xơ, kali, protein và vitamin C. ‏

‏- Tăng tỷ lệ trao đổi chất, cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể.‏

‏- Hỗ trợ giảm cholesterol: Khoa học đã chứng minh nước dừa giúp hỗ trợ giảm cholesterol bằng cách chuyển hóa cholesterol xấu thành axit mật, sau đó bài tiết ra ngoài, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

- Cải thiện độ nhạy insulin: Nước dừa chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các loại oxy phản ứng (ROS), do đó cải thiện độ nhạy insulin. Khi cơ thể nhạy cảm với insulin, bạn sẽ ít bị tăng cân hoặc mắc đái tháo đường.‏

‏- Cải thiện và nâng cao chức năng tuyến giáp: Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn. Việc bổ sung thêm nước dừa giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, nhờ đó quá trình đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất.‏

‏- Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Nước dừa giúp bổ sung nước cho cơ thể. Khi uống nước dừa, bạn sẽ cảm thấy no và không thèm ăn vặt trong ít nhất một giờ.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa giảm cân

‏Để phát huy tối đa hiệu quả giảm cân, bạn nên uống nước dừa vào những thời điểm như sau:‏

‏Buổi sáng: Uống một cốc nước dừa tươi nguyên chất trước khi ăn sáng khoảng 30 – 45 phút. Đồng thời, nên kết hợp những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, protein như salad, ngũ cốc, các loại rau xanh, thịt cá… trong bữa ăn sáng. ‏

‏Buổi trưa: Có thể uống nước dừa sau khi ăn 30 phút. Bữa trưa bạn nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ chiên rán, chế biến sẵn…

‏‏Buổi tối: Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn có thể thư giãn cùng một cốc nước dừa vào buổi tối.

Với những thông tin trên chắn hẳn bạn đã có giải đáp cho vấn đề "Uống nước dừa có giảm cân không?" rồi chứ.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa có giảm cân không?