Uống nước dừa vào giờ nào là tốt nhất?

14/08/2023, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước dừa là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy uống nước dừa vào giờ nào là tốt nhất cho sức khoẻ?

Nước dừa đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhờ chứa các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali, mangan, vitamin C, các chất xơ. Vậy, nước dừa có tác dụng gì và uống nước dừa vào giờ nào tốt nhất cho sức khoẻ?

Tác dụng của nước dừa với sức khoẻ

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân chỉ ra những tác dụng của nước dừa như sau:

Giảm cân

Nước dừa có thể giúp giảm cân nhờ khả năng giảm cảm giác đói và ức chế sự hấp thu của một số chất béo. Đồng thời, nó cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường chức năng tiêu hóa.

Giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Nước dừa chứa axit amin giúp thư giãn cơ thể, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, loại thức uống này cũng giúp tăng cường chức năng não bộ và giảm stress.

Tốt cho tim mạch

Nước dừa không chứa cholesterol và chất béo động vật, vì vậy nó là lựa chọn tốt cho người có nguy cơ bị bệnh tim mạch. Nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như kali, magie và canxi. Đây là các chất cần thiết cho việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Nước dừa rất tốt nhưng cần uống đúng thời điểm để nhận được những tác dụng tốt nhất cho sức khoẻ

Nước dừa rất tốt nhưng cần uống đúng thời điểm để nhận được những tác dụng tốt nhất cho sức khoẻ

Làm đẹp da

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mại và giảm tình trạng khô da. Nước dừa cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể và giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Cung cấp năng lượng

Nước dừa chứa chất đường tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là lý do tại sao nước dừa thường được sử dụng để bổ sung năng lượng trước khi tập thể dục.

Một lợi ích khác của nước dừa là nó có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Uống nước dừa vào giờ nào là tốt nhất?

Dưới đây là những thời điểm uống nước dừa tốt cho sức khoẻ bạn nên áp dụng:

Uống vào sáng sớm

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn Kênh Ndtv cho biết, uống nước vào sáng sớm được xem là tốt cho cơ thể. Trong thành phần nước dừa có chứa acid lauric, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân. Nước dừa cũng là thức uống cung cấp năng lượng rất tốt để bạn có thoải mái làm việc, vận động.

Uống nước dừa trước hoặc sau bữa ăn

Uống một ly nước dừa trước bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no và giúp bạn không ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, nước dừa chứa ít calo còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn, góp phần cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Trước hoặc sau khi tập luyện

Nước dừa là một thức uống thể thao tự nhiên tuyệt vời giúp cung cấp nước cho cơ thể và tăng cường năng lượng trước khi tập luyện.

Ngoài ra, sau khi tập luyện, uống nước dừa sẽ giúp bù đắp chất điện giải bị mất trong buổi tập căng thẳng, giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và kiệt sức sau khi tập luyện.

Trên đây là những thời điểm uống nước dừa tốt nhất cho sức khoẻ. Hãy uống nước dừa đúng cách để nhận lại những lợi ích tốt nhất cho sức khoẻ nhé.

Hạ An(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa vào giờ nào là tốt nhất?