Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì?

18/03/2023, 03:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lá đu đủ từ lâu được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vậy, uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì?

Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì?

Kiểm soát bệnh sốt xuất huyết

Nước ép từ lá đu đủ tươi chứa các hợp chất thiết yếu như papain và carocain, giúp tăng số lượng tiểu cầu và giảm nhiễm khuẩn khi bị sốt xuất huyết. Bác sĩ khuyên nên uống với liều lượng 25ml nước lá đu đủ pha với nước hai lần một ngày để có hiệu quả.

Tốt cho gan

Các hợp chất như flavonoid, alkaloids và enzyme trong lá đu đủ hoạt động như một chất khử độc tự nhiên cho gan. Chúng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh về gan do các gốc tự do.

Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì? - 1

Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn của nước ép đu đủ giúp phục hồi gan nhanh chóng sau sốt rét hoặc sốt xuất huyết.

Hỗ trợ tiêu hóa

Lá đu đủ tươi rất giàu papain, chymopapain và chất xơ cần thiết. Khi được uống dưới dạng nước ép sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và kiểm soát các vấn đề khác như đầy hơi, ợ chua, táo bón và cải thiện nhu động ruột.

Chống gàu và rụng tóc

Tất cả những gì bạn cần làm là giã nát lá đu đủ tươi và đắp lên da đầu. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên đầu và bụi bẩn ở chân tóc. Nó cũng nuôi dưỡng và làm ẩm da đầu, ngăn ngừa sự hình thành của gàu.

Tốt cho da

Bạn nên sử dụng nước ép lá đu đủ tươi như loại kem dưỡng ẩm để mở các lỗ chân lông bị tắc trên da mặt. Khi được sử dụng thường xuyên (hai lần một tuần), nó cũng làm sạch mụn, mụn trứng cá và dầu thừa trên mặt.

Cách làm nước ép lá đu đủ

Bạn lấy 5 - 10 lá đu đủ tươi. Rửa dưới vòi nước sạch 5-6 lần. Tiếp theo, cho toàn bộ lá vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn thành hỗn hợp mịn.

Lọc hỗn hợp bằng vải mỏng hoặc lọc qua rây cho đến khi gạn hết bã. Trộn nước ép lá đu đủ này với nước trái cây tươi và đổ vào chai thủy tinh.

Bạn nên cất hỗn hợp này trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Trên đây là những thông tin tham khảo về câu hỏi "Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì?". Nếu bạn muốn sử dụng lá đu đủ, trước hết hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước ép lá đu đủ có tác dụng gì?