Uruguay bị loại dù thắng Ghana

02/12/2022, 20:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Luis Suarez tỏa sáng trong trận thắng 2-0 trước Ghana tối 2/12 (giờ Hà Nội) nhưng không đủ giúp Uruguay lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Ghana bỏ lỡ phạt đền trước Uruguay Sau cú đá 11 m hỏng ăn của Andre Ayew, tuyển Ghana nhận liên tiếp 2 bàn thua trước Uruguay ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022.

  • HẾT GIỜ

    Uruguay thắng 2-0 nhưng không thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp của World Cup 2022.

    Uruguay anh 1
  • Cơ hội cuối cùng cho Uruguay!

    90+9' Uruguay thực hiện quả đá phạt cuối cùng của trận đấu. Đây sẽ là pha bóng định đoạt số phận của họ ở World Cup 2022 này.

  • Uruguay liên tục dứt điểm!

    90+6' Không vào! Uruguay đang dồn lên và liên tục có các pha sút bóng. Nhưng họ không thể vượt qua được đôi tay của thủ môn Ghana.

  • 8 phút bù giờ!

    90+1' Cơ hội còn cho Uruguay. Nếu ghi thêm 1 bàn và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0, họ sẽ đi tiếp. Trận đấu cùng giờ đã kết thúc với chiến thắng cho Hàn Quốc.

  • Uruguay cần thêm một bàn nữa!

    88' Bên ngoài băng ghế dự bị, Suarez và nhiều cầu thủ Uruguay đã khóc. Bàn thắng muộn của Hàn Quốc đang khiến Uruguay bị loại. Họ cần ghi thêm một bàn vào lưới Ghana.

  • Hàn Quốc bất ngờ vượt lên, bất lợi cho Uruguay

    85' Ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Bồ Đào Nha. Với tỷ số hiện tại, Hàn Quốc sẽ xếp trên Uruguay nhờ hơn đối thủ số bàn thắng.

    Uruguay anh 2
  • Cơ hội cho Ghana!

    79' Đại diện châu Phi bắt đầu chơi khởi sắc trong quãng thời gian cuối trận. Antoine Semenyo có cơ hội nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

    Uruguay anh 3
  • Cục diện bảng H vẫn đang có lợi cho Uruguay

    76' Ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc vẫn đang bị Bồ Đào Nha cầm hòa 1-1. Với kết quả này, đại diện Nam Mỹ sẽ giành vé thứ hai của bảng đấu vào vòng 16 đội World Cup 2022.

    Uruguay anh 4
  • Uruguay chơi thực dụng, Ghana bế tắc

    70' Chỉ có tổng cộng 2 cú dứt điểm của cả Uruguay và Ghana trong nửa đầu hiệp 2 trận đấu. Đại diện Nam Mỹ đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chờ cơ hội từ phản công.

    Uruguay anh 5
  • Suarez suýt có cú đúp kiến tạo

    66'Facundo Pellistri, cầu thủ đang thuộc biên chế MU vừa bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau pha chuyền bóng thoáng của Suarez.Cựu tiền đạo Liverpool liên tục khuấy đảo hàng thủ Ghana và mở ra cơ hội cho các đồng đội. Ngay sau pha tạo cơ hội đó, Suarez cũng đã rời sân.

    Uruguay anh 6
  • Không có penalty cho Uruguay!

    60' Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định cầu thủ Ghana vào trúng bóng và không có quả 11 m nào được trao.

    Uruguay anh 7
  • Nunez tiếp tục ngã trong vùng 16,5 m Ghana

    58' Ngay sau tình huống của Ghana, đến lượt tiền đạo Uruguay ngã trong vùng cấm Ghana. Trọng tài phải ra xem lại VAR dù ban đầu nhận định tình huống không có lỗi.

    Uruguay anh 8
  • Cầu thủ Ghana ngã trong vùng cấm Uruguay

    57' Ghana vùng dậy trong đầu hiệp hai khi liên tục tấn công. Một cầu thủ của họ xâm nhập vùng cấm và va chạm với thủ môn Uruguay. Nhưng trọng tài xác định không có phạt đền.

  • Cổ động viên phát cuồng với pha "xâu kim" của Suarez

    Chân sút người Uruguay quả thật là cơn ác mộng với Ghana. Khi đối đầu đội bóng châu Phi, Suarez dường như chơi hứng khởi hơn thường lệ. Pha đưa bóng qua háng đối thủ của anh ở cuối hiệp 1 là ví dụ.

    Uruguay anh 9
    Uruguay anh 10
    Uruguay anh 11
  • Hiệp 2 bắt đầu!

    46' Ghana sử dụng tới hai quyền thay đổi người ngay đầu hiệp 2.Anh em nhà Ayew, Andre Ayew và Jordan Ayew đều rời sân để nhường chỗ cho Osman Bukari và Kamaldeen Sulemana.

  • Sự sắc sảo của Uruguay

    Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Ghana chơi không kém về mặt thế trận nhưng họ thiếu sự sắc sảo như đối thủ. Đại diện Nam Mỹ chỉ tung ra ba cú dứt điểm (ngang với Ghana), nhưng ghi được hai bàn thắng.

    Uruguay anh 12
  • Hiệp 1 kết thúc!

    45+8' Uruguay đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé còn lại vào vòng 16 đội World Cup 2022. Tuy nhiên, họ cần ghi thêm bàn vào lưới Ghana để đề phòng trường hợp Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha.

    Uruguay anh 13
    Uruguay anh 14
  • Đã có 5 cầu thủ đá hỏng penalty tại World Cup 2022

    Andre Ayew cùng vớiRobert Lewandowski, Alphonso Davies, Salem Al Dawsari và Lionel Messi là 5 cầu thủ đá hỏng penalty kể từ đầu World Cup 2022 đến nay.

    Uruguay anh 15
  • Kỷ lục buồn của Ghana

    Kể từ khi các thống kê được thu thập từ World Cup 1966, Ghana là đội duy nhất đá hỏng hai quả phạt đền với cùng một đối thủ duy nhất (Uruguay vào năm 2010 và 2022) tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, không bao gồm loạt sút luân lưu (cũng thất bại).

    Uruguay anh 16
    Uruguay anh 17
  • Cư dân mạng lại chế giễu Ghana

    Một lần nữa, đội bóng châu Phi lại ôm hận trước Uruguay sau khi đá hỏng một quả penalty quan trọng.Andre Ayew, người ra sân đối đầu Suarez 12 năm trước hiểu điều này hơn ai hết.

    Uruguay anh 18
  • Cục diện ở bảng đấu

    41'Uruguay đang xếp thứ hai ở bảng H với kết quả như hiện tại. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thay đổi nếuHàn Quốc vượt lên dẫn trước Bồ Đào Nha. Khi đó, cả Hàn Quốc và Uruguay có cùng hiệu số bàn thắng bại 0 nhưng đội bóng châu Á sẽ đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

    Uruguay anh 19
  • Suarez lại kiến tạo

    31' Cùng thời điểm, Suarez tiếp tục kiến tạo để Giorgian De Arrascaeta ghi bàn thắng thứ hai đẹp mắt. Mọi thứ đang trở thành thảm họa với Ghana sau khi Ayew sút hỏng quả penalty đầu trận.

    Uruguay anh 20
    Uruguay anh 21
  • Hàn Quốc gỡ hòa

    31'Kim Young-gwon san bằng tỷ số 1-1 cho Hàn Quốc. Hy vọng với đại diện châu Á được thắp lên nhưng họ phải thắng Bồ Đào Nha, thậm chí thắng càng đậm càng tốt.

    Uruguay anh 22
  • Suarez lại gieo sầu cho Ghana!

    26'Luis Suarez có tình huống đi bóng và dứt điểm khó chịu khiến thủ môn Ghana đẩy bóng ra để Giorgian De Arrascaeta dễ dàng ghi bàn.

  • Ác mộng hiện về!

    20'Andre Ayew có cơ hội trên chấm 11 m nhưng chân sút Ghana lại không thể chiến thắng được thủ môn Uruguay. Nếu đại diện châu Phi để thua trận này và bị loại, cơn ác mộng World Cup 2010 chắc chắn lại ám ảnh họ.

    Uruguay anh 23
  • Penalty cho Ghana!

    17'Thủ môn Sergio Rochet phạm lỗi với Mohammed Kudus trong vùng cấm. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã thổi phạt đền cho Ghana.

    Uruguay anh 24
    Uruguay anh 25
    Uruguay anh 26
  • Uruguay chơi bế tắc

    15' Đại diện Nam Mỹ cần bàn thắng nhưng họ tấn công không có đường nét. Nunez hay Suarez đơn độc trên hàng công và chỉ có thể xử lý cá nhân.

    Uruguay anh 27
  • Trận đấu diễn ra quyết liệt

    12' Cả hai đội không ngần ngại vào bóng quyết liệt trong các pha tranh chấp. Tính chất quan trọng và mối thù giữa hai nền bóng đá lý giải cho điều này.

    Uruguay anh 28
    Uruguay anh 29
  • Bồ Đào Nha mở tỷ số

    7'Ricardo Horta ghi bàn giúp Bồ Đào Nha dẫn trước Hàn Quốc 1-0. Với kết quả này, Ghana và Uruguay có thể tự quyết định số phận của mình.

    Uruguay anh 30
  • Nunez ăn vạ bất thành

    5'Tiền đạo của Liverpool có tình huống tự ngã ra trong vùng cấm Ghana nhưng anh không thể qua mắt trọng tài. Tuy nhiên, anh cần nhớ rằng VAR đã dược sử dụng và mọi thứ sẽ được xem xét kỹ càng hơn.

    Uruguay anh 31
  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Cả hai đội đều ra sân trong màu áo truyền thống, Uruguay khoác trang phục xanh trong khi Ghana mặc áo trắng.

    Uruguay anh 32
  • Kịch bản cho bảng H

    Cơ hội của Ghana: Một chiến thắng trước Uruguay sẽ đưa Ghana đi tiếp. Một trận hòa sẽ là với họ nếu Hàn Quốc không đánh bại Bồ Đào Nha. Trong trường hợp đội bóng châu Á đánh bại Bồ Đào Nha, Ghana phải hy vọng Hàn Quốc chỉ thắng cách biệt 1 bàn, nếu không đội bóng châu Á sẽ hơn họ về hiệu số bàn thắng bại.

    Cơ hội của Uruguay: Họ phải thắng và mong Hàn Quốc không thắng Bồ Đào Nha. Nếu cả Uruguay và Hàn Quốc đều giành chiến thắng, hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định. Uruguay đang có hiệu số bàn thắng kém hơn Hàn Quốc 1 bàn nên sẽ phải thắng Ghana với cách biệt cao hơn Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters.

    Uruguay anh 33
    Uruguay anh 34
  • Suarez đá chính

    "Kẻ thù" của bóng đá Ghana sẽ dẫn đầu hàng công Uruguay trong trận đấu đại diện Nam Mỹ buộc phải thắng mới mong có cơ hội đi tiếp. Anh sẽ đá cặp cùng Darwin Nunez trên hàng tiền đạo.

    Uruguay anh 35
    Uruguay anh 36
  • Cổ động viên Uruguay và Ghana trước trận

    Người hâm mộ hai đội đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu mang tính quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng H World Cup 2022.

    Uruguay anh 37
    Uruguay anh 38
    Uruguay anh 39
    Uruguay anh 40
    Uruguay anh 41
  • Suarez khẳng định không xin lỗi Ghana

    Trước trận gặp Ghana, tiền đạo người Uruguay tuyên bố không xin lỗi về tình huống dùng tay chơi bóng trong trận tứ kết giữa Uruguay và Ghana World Cup 2010. Anh nói: "Tôi không xin lỗi về pha bóng đó. Tôi để bóng chạm tay nhưng cầu thủ Ghana sút hỏng quả phạt đền và đó đâu phải lỗi của tôi. Có lẽ, tôi chỉ có thể xin lỗi nếu làm cầu thủ khác chấn thương nhưng trong tình huống này, tôi đã nhận thẻ đỏ còn trọng tài thổi phạt đền. Việc Ghana bị loại không phải lỗi của tôi".

    Chân sút sinh năm 1987 nói thêm: "Anh có nghĩ cầu thủ đá hỏng quả phạt đền đó cũng sẽ thực hiện hành động tương tự như tôi không? Tôi cũng không phải người sút hỏng quả 11 m".

    Uruguay anh 42
  • Ghana và Uruguay là cặp đấu duyên nợ của World Cup

    Trong trận tứ kết World Cup 2010 giữa Uruguay và Ghana, Luis Suarez dùng tay cản phá trong vùng cấm, ngăn cản một bàn thắng rõ ràng của đại diện châu Phi. Anh nhận thẻ đỏ rời sân và Uruguay chịu penalty. Tuy nhiên, Asamoah Gyan đưa bóng lên trời. Đại diện Nam Mỹ hòa 1-1 trong 120 phút trước khi thắng 4-2 trên chấm luân lưu.

    Uruguay anh 43
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uruguay bị loại dù thắng Ghana