Van Bakel: 'Mỹ không còn là mồi ngon của Hà Lan'

03/12/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều chuyên gia đều nhận định rằng đoàn quân của Louis van Gaal sẽ gặp khó khăn trước tuyển Mỹ giàu sức trẻ ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Christian Pulisic cùng dàn cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu của Mỹ sẽ gây nhiều khó khăn cho Hà Lan của Cody Gakpo. Ảnh: Goal.

"Tôi nghĩ tỷ số sẽ là 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 đội sẽ cần đến hiệp phụ để phân định thắng thua. Chênh lệch đẳng cấp giữa Hà Lan và Mỹ chỉ là câu chuyện ở quá khứ. Trước đây, Mỹ luôn là 'mồi ngon' với Hà Lan. Giờ đây, điều này không còn nữa. Lứa cầu thủ này của Hà Lan không mạnh như trước còn thế hệ này của Mỹ giỏi hơn nhiều. Đó sẽ là một trận đấu cân bằng", Nguyễn Van Bakel, cầu thủ nhập tịch Việt Nam gốc Hà Lan, chia sẻ với Zing.

"Tuyển Mỹ có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. HLV của họ (Gregg Berhalter - PV) cũng từng chơi bóng ở Hà Lan. Ông ấy hiểu tường tận bóng đá Hà Lan. Tuyển Mỹ cũng đã chơi rất hay trước Anh. Và mọi người ở Hà Lan đều biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn", Van Bakel nói thêm.

BLV kỳ cựu Ngô Quang Tùng cũng có chung nhận định với Van Bakel. Anh nói với Zing: "Đương nhiên Hà Lan vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với tính chất của một trận knock-out, Mỹ, một đội chiếu dưới, hoàn toàn có thể toan tính để đưa trận đấu vào hiệp phụ cũng như loạt đá luân lưu. Đó là điều chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều rồi".

"Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong trận đấu này, nhất là khi Hà Lan không phải là một đội quá mạnh về tấn công. Thậm chí, chúng ta đã chứng kiến được sự thực dụng của họ ở vòng bảng. Nếu họ không thể tạo ra một khoảnh khắc bùng nổ nào, trận đấu sẽ được kéo về hiệp phụ. Tôi nghĩ Hà Lan vẫn sẽ đi tiếp nhưng họ cần nhiều hơn 90 phút để làm được điều này", BLV Quang Tùng phân tích.

Trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ sẽ diễn ra lúc 22h ngày 3/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Hà Lan 2-0 Qatar Cody Gakpo và Frenkie de Jong lần lượt ghi bàn, giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Van Bakel: 'Mỹ không còn là mồi ngon của Hà Lan'