2. Sẵn sàng giúp đỡ mọi người
Trong tiệc liên hoan của công ty, việc bạn tham gia vào việc sắp xếp đồ ăn cùng mọi người là cách để bạn chứng tỏ sự tự giác và tinh tế của mình. Đây là một việc làm cơ bản nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân trong mắt đồng nghiệp nói chung và sếp nói riêng.
Cách bạn hành xử trong suốt buổi tiệc từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách các nhà lãnh đạo nhìn nhận về bạn. Do đó, mọi hành động của bạn đều cần được cân nhắc sao cho phù hợp. Một người EQ cao sẽ luôn cho thấy sự thông thái, biết quan tâm đến người khác của mình.
3. Để lãnh đạo ngồi xuống trước, bạn ngồi xuống sau
Bạn không cần phải nịnh bợ giả tạo để được lòng mọi người, mà những cách ứng xử khôn ngoan sẽ giúp bạn nhận được sự yêu mến từ đồng nghiệp và cấp trên. Tại bữa tiệc, bạn cần quan sát xem lãnh đạo đã ngồi xuống chưa trước khi bạn có thể "yên vị" trên bàn tiệc. Khoảnh khắc thích hợp để bạn ngồi là sau khi lãnh đạo đã ngồi và bắt đầu bữa ăn.
Nhìn chung, bạn cần phải ứng xử một cách lịch sự và chu đáo suốt sự kiện để không để lại ấn tượng xấu cho mọi người. Một người có trí tuệ cảm xúc cao không chỉ biểu hiện tốt qua lời nói mà cả qua những hành động tinh tế của mình.
Ảnh minh họa
Tổng hợp