Văn Quyết đổi áo với ngôi sao tuyển Lào

22/12/2022, 07:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Soukaphone Vongchiengkham chủ động chờ tiền vệ Nguyễn Văn Quyết ngoài đường hầm để đổi áo thi đấu sau trận thua 0-6 của Lào.

Ngôi sao tuyển Lào đổi áo với Văn Quyết ở đường hâm SVĐ Quốc gia Lào sau trận thua 0-6. Ảnh: Q.T.

Soukaphone cho biết anh thích lối chơi của Văn Quyết và muốn đổi áo với cầu thủ số 10 của tuyển Việt Nam. Vì vậy, cầu thủ có biệt danh "Messi Lào" nán lại ở ngoài đường hầm để đổi áo với cầu thủ Việt Nam làm kỷ niệm.

Văn Quyết cũng vui vẻ trao cho Soukaphone chiếc áo đấu của mình và chụp ảnh kỷ niệm cùng ngôi sao tuyển Lào. Đây là lần đầu tiên cả hai gặp lại nhau từ AFF Cup 2018 cùng trong trận ra quân trên SVĐ Quốc gia Lào diễn ra ngày 24/12.

Sau khi đổi áo, Soukaphone cho biết: "Tôi biết Văn Quyết từ SEA Games khá lâu rồi. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi cần học hỏi và tích lũy kinh nghiệm rất nhiều sau trận đấu này. Các cầu thủ còn rất trẻ và đây là bài học dành cho họ".

Số 7 của tuyển Lào từng đổi áo với Công Phượng trong những lần giáp mắt trước ở AFF Cup. Lần này, Công Phượng không tham dự giải, chiếc áo số 10 được trao lại cho Văn Quyết. Soukaphone có thêm một chiếc áo số 10 nữa.

van quyet anh 1

Soukaphone Vongchiengkham và Văn Quyết tranh chấp mạnh mẽ trong một pha bóng ở trận thua 0-6 của Lào. Ảnh: Quang Thịnh.

Việc đổi áo buộc Văn Quyết phải bổ sung một chiếc khác khi Việt Nam thi đấu trên sân nhà gặp Malaysia. Thông thường, các tuyển thủ Việt Nam không có thói quen đổi áo sau trận đấu. Một phần lý do là lượng áo có giới hạn.

Soukaphone chơi hay nhất trong đội hình tuyển Lào dù họ thua đến 0-6. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự với nhiệm vụ thu hồi bóng. Nhiều lần trong trận đấu, Soukaphone va chạm, phạm lỗi và bị cầu thủ Việt Nam phạm lỗi.

HLV Michael Weiss đánh giá cao vai trò của cầu thủ trụ cột sinh năm 1992 trong đội hình Lào. Đa số cầu thủ đều dưới 23 tuổi. Nhà cầm quân người Đức cần Soukaphone dìu dắt các cầu thủ đến SEA Games 32 vào năm 2023.

Trước sức mạnh của tuyển Việt Nam, Soukaphone là cầu thủ đầu tiên tung ra pha dứt điểm từ xa khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải giật mình. Tuy nhiên, nỗ lực của một mình ngôi sao tuyển Lào là không đủ trước sự khát khao ghi bàn của đối thủ.

Hơn nữa, Lào còn thiệt thòi khi tiền đạo Billy Ketkeophomphone chấn thương nặng. Anh rời sân sau hiệp một. HLV Michael Weiss cho biết cầu thủ này khó có thể tiếp tục thi đấu hết giải. Trọng trách lúc này sẽ dồn vào "Messi Lào".

Không khí tưng bừng của CĐV Việt Nam ở Lào Nhóm gần 100 CĐV Việt Nam khuấy động không khí yên bình ở thủ đô Vientiane trước trận đấu của đội chủ nhà với tuyển Việt Nam.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Quyết đổi áo với ngôi sao tuyển Lào