Vespa LX 125 cũ giá chỉ 15 triệu đồng, có nên mua?

22/11/2023, 07:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những chiếc xe tay ga hạng sang một thời như Vespa LX 125, Liberty… ở thời điểm hiện tại giá chỉ khoảng 15 triệu đồng, rẻ hơn cả một chiếc xe phổ thông.

Tư vấn về việc mua xe cũ, đặc biệt là xe Vespa, ông Nguyễn Văn Duy, chủ cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe máy ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, người dùng nên chọn mua những chiếc xe có đời cao, càng gần năm hiện tại càng tốt.

“Nên chọn những chiếc Vespa có động cơ 3V, 3Vie, iGet đây là những model động cơ đã được cải tiến để phù hợp với các nước châu Á, vận hành êm ái, tiêu thụ ít nhiên liệu và bền bỉ hơn những động cơ đời đầu. Những chiếc xe vespa đời trước đó thường sở hữu khối động cơ tiêu thụ khá nhiều nhiên liệu và vận hành thường rung lắc ở tốc độ chậm", ông Duy nói.

Một chiếc Vespa cũ sử dụng động cơ 3Vie, giá chưa đến một nửa xe mới.

Một chiếc Vespa cũ sử dụng động cơ 3Vie, giá chưa đến một nửa xe mới.

Theo đó, Vespa là hãng xe đến từ Italy, sử dụng kiểu động cơ L.E.A.D.E.R (Low Emissions ADvanced Engine Range) tiêu chuẩn châu Âu, một dạng động cơ tiên tiến với mức khí thải thấp, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999.

Tuy nhiên loại động cơ này chỉ chạy êm và tiêu hao ít nhiên liệu khi chạy xe với tốc độ trên 50km/h. Về Việt Nam, xe vận hành trong phố chỉ với tốc độ khoảng 20 - 30km/h, nó khiến động cơ ồn, rung hơn và làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể cũng như ảnh hưởng tới tuổi thọ động cơ.

Vị trí những con ốc trên khối động cơ xe Vespa ông Duy khuyên người dùng nên kiểm tra.

Vị trí những con ốc trên khối động cơ xe Vespa ông Duy khuyên người dùng nên kiểm tra.

Đặc biệt hơn, ông Duy khuyên người tiêu dùng khi mua xe cũ, nên kiểm tra kỹ phần khung xương của xe, xem có dấu hiệu của đâm đụng, tai nạn hay không. Đồng thời chú ý đến các chi tiết của máy móc.

“Nếu ốc ở lốc máy có hiện tượng bị mòn, tét, chứng tỏ máy đã bị mở ra để làm lại, trường hợp này hãy cân nhắc thật kỹ. Nếu khung xe mà có mối hàn hoặc phần sơn lạ, chứng tỏ xe từng bị đâm đụng, trường hợp này không nên mua. Các bạn đừng quan tâm đến số công tơ mét, số công-tơ-mét có thể tua được nên không chính xác. Thay vào đó hãy để ý phần đĩa phanh. Nếu đĩa phanh càng mòn sâu, tức là xe đã qua quá trình sử dụng rất dài. Nếu đĩa phanh mòn nhiều mà công-tơ-mét chỉ có 10.000 - 20.000 cây số chứng tỏ rằng con số này đã bị can thiệp, tua ngược, không còn chính xác để qua mắt người dùng”, ông Duy chia sẻ.

Ngoài ra, ông Duy cho rằng khi mua xe cũ, đặc biệt là những chiếc xe Vespa giá rẻ, người dùng nên tham khảo ý kiến của những người thợ lành nghề, thậm chí thuê họ kiểm tra xe trước khi mua. Và đặc biệt, hãy chọn những cơ sở kinh doanh lớn, uy tín, sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu sản phẩm bán ra có vấn đề.

Công Hiếu

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/vespa-lx-125-cu-gia-chi-15-trieu-dong-co-nen-mua-ar835636.html
Copy Link
https://vtc.vn/vespa-lx-125-cu-gia-chi-15-trieu-dong-co-nen-mua-ar835636.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vespa LX 125 cũ giá chỉ 15 triệu đồng, có nên mua?