Vì sao bà Nguyễn Phương Phương Hằng bị bắt?

T/h | 25/03/2022, 09:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/3, Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Vì sao bà Phương Hằng bị bắt? - Ảnh 1.

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Hằng bị bắt về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành khám xét nơi ở của bà Phương Hằng.

Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16-2-2022 đến ngày 29-4-2022.

Vào đầu năm 2021, bà Phương Hằng nổi lên với những buổi họp báo, livestream về tranh chấp liên quan đến ông Võ Hoàng Yên.

Sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream "gọi tên" nhiều người nổi tiếng khác, các buổi livestream của bà Hằng thu hút hàng triệu người quan tâm.

Trong đó, nhiều buổi livestream, bà Hằng đã "tố" nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa... ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và kết luận các nghệ sĩ này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cũng ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm.

Tuy nhiên, bà Hằng tiếp tục livestream với ngôn từ phản cảm, tổ chức đến "thăm nhà" nhiều người đang có mâu thuẫn với mình, dẫn đến tập trung nhiều người, gây mất an ninh trật tự ở nhiều địa phương.

Ở chiều ngược lại, bà Hằng cũng bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Vy Oanh, ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan... tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Tối cùng ngày, hay tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, hàng trăm người hiếu kỳ, YouTuber đã đến nhà riêng của bà Hằng trên đường Nguyễn Thông để livestream. Lực lượng công an đã điều động hàng chục chiến sĩ cảnh sát cơ động để lực lượng chức năng thực hiện lệnh khám xét.

Bài liên quan
Bà Nguyễn Phương Hằng xin lùi hẹn làm việc với Bộ Công an vì lý do sức khỏe
Cơ quan CSĐT Bộ Công an có giấy mời bà Phương Hằng lên làm việc liên quan đến đơn của bà yêu cầu xử lý hành vi vi phạm pháp luật của ông Huỳnh Minh Hưng. Tuy nhiên, bà Hằng đã xin lùi hẹn đến 21/10.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao bà Nguyễn Phương Phương Hằng bị bắt?