Vì sao hình ảnh Hoa hậu Ý Nhi thăm bệnh nhân ở bệnh viện 5 sao gây phản ứng dữ dội?

01/08/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vì mấy lý do, bức ảnh Top 3 Miss World Vietnam 2023 thăm bệnh nhân ở một bệnh viện "xịn" gây phản ứng dữ dội, dù công ty quản lý nói đây không phải là "đi từ thiện".

Ngày 1/8, bức ảnh Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) gồm Hoa hậu Ý Nhi và hai á hậu Đào Hiền, Minh Kiên) thăm hỏi người bệnh được lan truyền mạnh trên mạng xã hội với những bình luận tiêu cực. Nhiều cư dân mạng tỏ thái độ chê trách các người đẹp "đi từ thiện ở bệnh viện 5 sao", "thăm bệnh nhân mà đội vương miện, trang điểm, ăn mặc lộng lẫy như đi hội"...

Cùng ngày, trả lời báo chí, công ty quản lý của Top 3 Miss World Vietnam 2023, đại diện truyền thông của cuộc thi giải thích rõ chuyến thăm này của 3 người đẹp không phải hoạt động từ thiện mà là trả quyền lợi cho nhà tài trợ: "Đó là bệnh viện tài trợ cho cuộc thi Miss World Vietnam 2023 nên theo hợp đồng thì sau khi đăng quang, các bạn sẽ trở về và có những hoạt động đồng hành". Cũng theo công ty quản lý, cách ăn mặc của Top 3 như vậy là phù hợp vì họ ghé thăm văn phòng và ban giám đốc là chính; họ không chỉ đến phòng bệnh mà còn tham quan các khu vực khác để tìm hiểu không gian, cơ sở vật chất của bệnh viện.  

Hình ảnh các nàng hậu Miss World Vietnam 2023 thăm bệnh nhân ở bệnh viện 5 sao đang

Hình ảnh các nàng hậu Miss World Vietnam 2023 thăm bệnh nhân ở bệnh viện 5 sao đang "gây bão" trên mạng xã hội.

Dù đã rõ chuyện "đi từ thiện ở bệnh viện 5 sao" chỉ là hiểu lầm, nhiều cư dân mạng cho biết họ vẫn thấy mất cảm tình với hoa hậu và cuộc thi. Loạt ảnh 3 cô gái tại bệnh viện này vẫn tiếp tục nhận về nhiều bình luận chê bai, chỉ trích. Các nàng hậu và những người tổ chức chuyến thăm này bị chê trách vì một số lý do.

Thứ nhất, trong lòng mọi người, hoa hậu là người có sứ mệnh vì cộng đồng. Họ được mong đợi sẽ ưu tiên những hoạt động vì cộng đồng. Vì thế sau khi đăng quang, việc nhìn thấy họ mau mắn "trả quyền lợi" cho nhà tài trợ thay vì đi làm từ thiện khiến nhiều người cảm thấy dường như mối quan hệ về lợi ích giữa cuộc thi và các đối tác đang được đặt lên hàng đầu trong thứ tự ưu tiên.

Những năm gần đây, các cuộc thi hoa hậu - với số lượng ngày càng nhiều như nấm mọc sau mưa -  bị nghi ngờ là được tổ chức với mục đích kinh tế là chính. Khi trên truyền thông chưa thấy thông tin Top 3 Miss World Vietnam 2023 đi làm từ thiện thì việc hình ảnh họ tới "đền ơn đáp nghĩa" cho nhà tài trợ gây phản cảm là điều dễ hiểu.

Thứ hai, cho dù hoạt động trên không phải "đi từ thiện" mà chỉ là đồng hành với đối tác, hình ảnh các nàng hậu (những người đang được coi là thành công, có vị thế) đến tận giường bệnh nhân (người đang ốm, yếu, cần được an ủi) vẫn phần nào bị đồng nhất với hoạt động thăm hỏi, sẻ chia trong cảm nhận của mọi người. Vì thế mà nhiều người chỉ trích: "Người bệnh nghèo cần an ủi động viên thì chẳng thấy các người đẹp tới, còn bệnh nhân giàu nằm phòng riêng được phục vụ tận răng, đang cần sự riêng tư thì các cô lại kéo tới làm phiền". Đành rằng các nàng hậu chẳng hề sai vì họ chỉ nhân tiện tới phòng bệnh khi "ghé thăm văn phòng và ban giám đốc là chính", nhưng xét về hình ảnh truyền thông, đây là một màn thiếu tinh tế, gây bất lợi cho họ và cuộc thi.

Thứ ba là chuyện ăn mặc. Người bệnh ở cơ sở 5 sao thì vẫn là người bệnh. Họ cần được nghỉ ngơi. Ai đến thăm cũng cần ý tứ để không gây náo động, không phá cái không khí yên tĩnh, ôn hòa rất cần cho sự hồi phục của họ. Sự ý tứ này không chỉ nằm ở chỗ đi nhẹ nói khẽ, mà còn ở cách ăn mặc nữa - trang phục cần tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Thăm bệnh mà trang điểm dày cộp, nước hoa sực nức, mặc váy lộng lẫy như nữ hoàng, vương miện lấp lánh trên đầu thì không thể nói là phù hợp. Có sự đối lập đến chói mắt giữa hình ảnh khỏe mạnh, tươi đẹp, phù hoa của các nàng hậu với vẻ mệt mỏi, kém sắc của bệnh nhân trong trang phục bệnh viện. Không phải là tất cả, nhưng nhiều bệnh nhân sẽ không thoải mái, dễ chịu với điều này, họ thà được yên ổn một mình còn hơn phải tiếp đón những người lạ ở tư thế trên cao nhìn xuống, càng không muốn bị chụp ảnh với hoa hậu trong tình trạng kém phong độ nhất. 

Trí tuệ, khả năng ứng xử tốt là điều công chúng luôn mong đợi nhiều ở các hoa hậu. Với các hoa hậu - người lan tỏa cái đẹp của nhân phẩm, lòng trắc ẩn và tình thương yêu, người truyền cảm hứng cho cộng đồng về những điều tốt đẹp của cuộc sống - thì EQ (trí tuệ cảm xúc) càng phải được coi trọng hơn IQ. Theo nhiều cư dân mạng, cách ăn mặc của Top 3 Miss World Vietnam 2023 khi thăm hỏi bệnh nhân của bệnh viện 5 sao kể trên khiến họ đánh giá không cao về EQ của các nàng và nhất là của những người thuộc công ty đang quản lý đang điều phối các hoạt động của 3 người đẹp.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao hình ảnh Hoa hậu Ý Nhi thăm bệnh nhân ở bệnh viện 5 sao gây phản ứng dữ dội?