Vì sao iPhone 15 rớt giá tới mức hoang mang giữa “mùa hàng lậu”?

Hải Ly | 27/09/2023, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong khi, loạt phiên bản iPhone 15 chính hãng cháy hàng “khét lẹt” tại hầu hết đại lý, bao gồm cả Apple Store Online, thì ở thị trường xách tay, giá iPhone 15 lại rớt giá thê thảm, “bay” gần 50% giá chỉ sau 4 ngày.

Mỗi đợt iPhone mới ra mắt, cơn lốc “săn lùng” hàng xách tay ngay lập tức diễn ra, đặc biệt là “giới nhà giàu” và những tín đồ đam mê công nghệ. Họ sẵn sàng chi thêm vài chục triệu, để biến mình thành “Người đầu tiên” sở hữu chiếc iPhone đó tại Việt Nam ngay trong ngày đầu tiên mở bán toàn cầu.

Không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền, nhiều “con buôn” đã lặn lội sang tận Singapore hay Thái Lan để xách tay iPhone về nước.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi(2).jpg

Tín đồ Iphone nóng ruột xếp hàng chờ đến lượt

Loạt bài đăng rao bán trên Mạng xã hội

Mùa iPhone 15 năm nay cũng không ngoại lệ. Ngày 22/9, một số cửa hàng ra giá 70 triệu đồng cho những chiếc iPhone 15 Pro Max bản 256GB đầu tiên tại Việt Nam. Nhưng đến buổi tối cùng ngày, máy giảm xuống còn 43-47 triệu đồng. Và đến 26/9, tức 4 ngày sau khi đăng bán, giá của iPhone 15 Pro Max chỉ dao động trong khoảng 40 triệu đồng, tức giá đã “bay” gần một nửa.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi(3).jpg

Rao bán iPhone xách tay trên MXH

Không phải tự nhiên mà mức độ sôi động của thị trường xách tay năm nay sụt giảm mạnh. Người mua không còn phải chờ quá lâu tới tận khoảng giữa tháng 10 như năm ngoái, hàng chính hãng sẽ được bán sớm ngay từ ngày 29/9 tới đây, tức sau 1 tuần kể từ khi ra mắt. Tín đồ công nghệ và người tiêu dùng nói chung đã chấp nhận chờ ít ngày để mua hàng với giá thấp.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi(1).jpg
Iphone 15 trên mạng xã hội giảm giá thê tham sau vài ngày 

Nhu cầu thì năm nào cũng lớn, việc thị trường xách tay năm nay kém thu hút đã thúc đẩy mạnh mẽ hàng chính hãng.

"Trong 3 giờ đầu nhận cọc, chúng tôi đã nhận được hơn 5.000 đơn đăng ký mua hàng. Khoảng 80% người dùng lựa chọn phiên bản Pro Max. Màu titan tự nhiên được yêu thích nhất", ông Đoàn Việt Dũng, CEO của hệ thống ShopDunk, chia sẻ.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi(4).jpg

Giá tham khảo tại apple.com

Còn tại hệ thống FPT Shop, ông Nguyễn Thế Kha, giám đốc thương mại cho biết: "Sau khi mở đặt trước, hệ thống đã nhận được gần 10.000 đơn hàng. Phiên bản màu titan tự nhiên trên dòng Pro và màu hồng của dòng tiêu chuẩn được nhiều người dùng chọn mua nhất”.

chay-chung-cu-mini-khuong-ha-ha-noi(5).jpg

Concept bắt mắt trên dòng iPhone 15

Thậm chí, một số đại lý còn cho biết sẽ không nhận cọc tràn lan mà giới hạn theo số lượng nguồn hàng được Apple phân bổ. Động thái này nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tránh trường hợp số lượng bị đẩy lên quá lớn sẽ có thể khiến người dùng phải chờ đợi quá lâu sau khi đặt mua.

Nhìn chung, giá iPhone 15 xách tay năm nay cao hơn giá gốc của hãng không nhiều. Bộ bốn iPhone 15 chính hãng đang cháy hàng trên nhiều hệ thống bán lẻ. Những người đặt chậm sẽ phải chờ đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, khi đợt hàng tiếp theo được nhập về.

Bài liên quan
Apple mất 200 tỷ USD vì Trung Quốc cấm dùng iPhone
Theo Bloomberg, cổ phiếu của Apple Inc. giảm gần 3% vào ngày 7/9, mất gần 200 tỷ USD thị trường chỉ trong hai ngày, khi Trung Quốc lên kế hoạch mở rộng lệnh cấm các cơ quan, công ty nhà nước thuộc chính phủ dùng iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao iPhone 15 rớt giá tới mức hoang mang giữa “mùa hàng lậu”?