Vì sao Khanh 'Super' bị bắt khẩn cấp?

Theo Phạm Dũng | 10/07/2023, 20:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phan Công Khanh (Khanh Super) cùng nhân viên đã thực hiện hành vi lừa đảo một phụ nữ để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super", quê Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan điều tra tiếp nhận tin trình báo của chị LNTH (SN 1991, ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Khanh lừa đảo.

Trong đơn, chị H. cho biết chị mua siêu xe McLare biển kiểm soát 51F – 821.xx vào đầu tháng 4-2023 với giá 10 tỉ đồng. Chiếc xe này chị H. cho chị gái ngụ ở TP Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Vì sao Khanh Super bị  bắt khẩn cấp? - Ảnh 1.

Phan Công Khanh tại cơ quan điều tra

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. quen biết Khanh "Super" nên nhờ bán giùm chiếc xe. Tháng 3-2023, Khanh nói với chị H. có muốn bán xe thì đem xe qua Showroom của mình để bán vì có khách muốn mua xe, chị H. đồng ý.

Chiều 9-3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị H. lấy ô tô chạy về Showroom K Super của Khanh, trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán giùm.

Lúc này, chị H. chỉ giao xe ô tô 51F – 821.70 mà không giao giấy tờ xe. Đến ngày 23-5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercdes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố, Khanh nói dối với chị H. đưa giấy tờ chiếc McLaren để khách xem.

Tuy nhiên, thực tế không có khách nào mua xe mà do Khanh cần tiền nên nói dối chị H. để lấy giấy tờ xe.

Vì sao Khanh Super bị  bắt khẩn cấp? - Ảnh 2.
Mohamach Da Pha đang bị tạm giữ.

Sau đó, chị H. đã đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe cho Khanh vào ngày 23-5. Đến chiều cùng ngày, Khanh đưa toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (SN 1996, quê An Giang, là cộng tác viên trong Showroom của Khanh) đem chiếc xe này đi cầm lấy hai tỉ đồng đưa Khanh.

Công an xác định Pha biết rõ Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Số tiền sau đó được dùng để chuộc chiếc xe mà Khanh cầm cố trước đó.

Sau đó, chị H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ và xe nhưng Khanh không trả lời. Chị H. đến Showroom K Super tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều nên tố cáo lên công an.

Ngày 8/7, Mohamach Da Pha ra đầu thú và Công an TP HCM ra Quyết định tạm giữ đối với Mohamach Da Pha. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Khanh 'Super' bị bắt khẩn cấp?