Giáo dục quốc phòng

Video: 4 binh sĩ Ukraine nửa đêm vượt sông, đầu hàng Nga

08/07/2024 06:12

4 binh sĩ Ukraine sử dụng những chiếc bè làm từ chai nhựa, lặng lẽ vượt sông trong đêm tối.

Video: 4 binh sĩ Ukraine bơi qua sông theo hàng dọc, đầu hàng Nga (nguồn: RIA Novosti)

RIA Novosti hôm 7/7 đưa tin, 4 binh sĩ Ukraine đã bơi vượt sông Dnipro, từ bờ tây sang bờ đông, để đầu hàng quân đội Nga.

Vụ việc xảy ra ở khu vực Kherson, nơi quân đội Nga kiểm soát bờ đông con sông và Ukraine đóng quân ở hướng đối diện.

“4 binh sĩ Ukraine, sử dụng những chiếc bè tự chế làm từ vỏ chai nhựa, đã âm thầm vượt sông và đầu hàng”, nguồn tin (giấu tên) từ quân đội Nga nói với RIA Novosti.

“Người của chúng tôi đã chờ sẵn để tiếp nhận hàng binh. Họ liên hệ trước với chúng tôi qua một kênh đặc biệt và thảo luận chi tiết về kế hoạch đầu hàng”, nguồn tin tiết lộ.

Theo RIA Novosti, binh sĩ Ukraine muốn đầu hàng có thể liên hệ với quân đội Nga thông qua kênh Telegram @FREE_SOLDIER2022.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, một binh sĩ Ukraine cũng đầu hàng quân đội Nga bằng cách bơi vượt sông Dnipro. Người này duy trì sức nổi nhờ chiếc bè kết từ chai nhựa.

Vị trí nơi quân đội Nga tiếp nhận binh sĩ đầu hàng không được tiết lộ.

Hôm 7/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, từ ngày 29/6 đến ngày 5/7, 32 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng quân đội Nga.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã kiểm soát thêm làng Chigari thuộc vùng Donetsk.

“Các đơn vị thuộc cánh quân Trung tâm, bằng các hành động quyết liệt, đã kiểm soát làng Chigari, vùng Donetsk, và cải thiện vị trí trên tiền tuyến”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cánh quân Trung tâm cũng tấn công mạnh vào 5 lữ đoàn Ukraine ở các khu vực Artemovo, Druzhba, Vozdvizhenka, Timofeevka, Toretsk, Berezovka, Novgorodsky (đều thuộc Donetsk) và đẩy lùi 6 cuộc phản công, khiến đối phương tổn thất nặng về nhân sự và vũ khí.

“Trong vòng 24 giờ chiến đấu với cánh quân Trung tâm, đối phương tổn thất 340 binh sĩ, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh Bradley, 2 ô tô, một khẩu pháo M777, 3 pháo Msta-152, một pháo D-30 và một pháo M119”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ukraine chưa bình luận về các tuyên bố mới từ phía quân đội Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: 4 binh sĩ Ukraine nửa đêm vượt sông, đầu hàng Nga