Bốn phương

Video: Biểu tình cánh hữu nổ ra khắp nước Anh

Đăng Minh (Theo RT) 04/08/2024 07:02

GDTĐ - Người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát và những người biểu tình cánh tả ở Manchester, Liverpool cùng hàng chục thị trấn, thành phố khác.

Hơn 30 cuộc biểu tình đã nổ ra tại các thành phố khắp nước Anh - bao gồm Liverpool, Nottingham, Leeds, Belfast, Stoke-on-Trent, Blackpool hay Hull hôm 3/8.

Các cuộc biểu tình diễn ra gần một tuần sau vụ thiếu niên 17 tuổi gốc Phi đâm dao hàng loạt khiến 3 trẻ em thiệt mạng, 10 trẻ khác ở Southport.

Vụ việc ở Southport đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình khắp nước Anh với hơn 100 người bị bắt tại London ngày 31/7 và một đồn cảnh sát ở Sunderland bị đốt cháy vào ngày 2/8.

Tại Manchester, đụng độ đã nổ ra giữa những người biểu tình cánh tả và cánh hữu.

Một cuộc biểu tình ở Anh hôm 3/8. Nguồn: RT

Cảnh sát và người biểu tình cũng đã đụng độ ở Liverpool, khiến hai cảnh sát phải nhập viện sau khi bị ném gạch và các vật thể khác.

Cảnh sát ở Bristol không thể ngăn chặn các cuộc đụng độ lẻ tẻ giữa các nhóm cánh tả và cánh hữu.

anh.jpg
Một chai nhựa được ném về phía cảnh sát ở Liverpool, Anh, ngày 3 tháng 8 năm 2024. Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu trước toàn quốc hôm 1/8, Thủ tướng Anh Keir Starmer lên án "lòng căm thù cực hữu" thúc đẩy các cuộc bạo loạn. Ông tuyên bố sẽ trao thêm quyền cho cảnh sát để giải quyết tình trạng bất ổn tương tự trong tương lai.

Ngày 3/8, Bộ trưởng Nội vụ Anh Yvette Cooper đã cảnh báo bất kỳ ai liên quan đến "bạo lực và mất trật tự hình sự" sẽ "phải trả giá".

Bài liên quan
Thủ tướng Anh thừa nhận thua cuộc trước Đảng Lao động đối lập
GDTĐ - Thủ tướng Rishi Sunak thừa nhận Đảng Bảo thủ cầm quyền đã thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội Anh - phải nhường quyền lãnh đạo đất nước cho Đảng Lao động đối lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Biểu tình cánh hữu nổ ra khắp nước Anh