Video: Cận cảnh tên lửa Nga “hạ gục” xe bọc thép 5 triệu USD Mỹ cung cấp cho Ukraine

27/10/2023, 22:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo mô tả đoạn video, cuộc tấn công hiệu quả do Sư đoàn xung kích đường không cận vệ số 7 thực hiện.

Theo tin tức mới nhất trên RT, đoạn video được cho là do Lữ đoàn trinh sát số 100 của Nga thực hiện và công bố hôm 24/10 cho thấy, một số xe chiến đấu bộ binh Stryker do Mỹ sản xuất đã bị tên lửa chống tăng tấn công.

Các phương tiện này được cho là do lực lượng Ukraine vận hành trên tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia. Trong đoạn video, hai xe bọc thép dường như bị phá hủy ở khu vực gần thành phố Orekhov do Kiev kiểm soát.

Mô tả của đoạn video tiết lộ, Sư đoàn xung kích đường không cận vệ số 7 - đơn vị phóng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine - thực hiện cuộc tấn công hiệu quả.

Video tên lửa Nga bắn trúng xe bọc thép mà Mỹ cung cấp cho Ukraine. Nguồn video: RT

Được biết, với đơn giá khoảng 5 triệu USD/chiếc, xe chiến đấu bộ binh Stryker đã trở thành một trong những loại xe bọc thép chở quân chủ lực của quân đội Mỹ. Theo thống kê, quân đội Mỹ đang sở hữu khoảng hơn 4.400 xe bọc thép loại này.

Stryker có tốc độ di chuyển khoảng 100km/h và tải trọng lên đến 20 tấn, có thể chở  9 binh sĩ và một kíp lái bao gồm 2 người. Ngoài ra, xe còn có súng máy M2 và súng phóng lựu Mk19 để tăng cường sức mạnh hỏa lực.

Lớp giáp của phương tiện này được thiết kế với cấu hình 14,5x114mm, qua đó giúp các binh sĩ trong xe được bảo vệ tốt trước sức công phá của vũ khí hạng nhẹ của đối phương.

Tuy hỏa lực không mạnh mẽ như M2 Bradley, ưu điểm cơ động của Stryker được kỳ vọng sẽ khỏa lấp sự nặng nề và chậm chạp của các xe tăng hạng nặng, qua đó hỗ trợ quân đội Ukraine nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Cận cảnh tên lửa Nga “hạ gục” xe bọc thép 5 triệu USD Mỹ cung cấp cho Ukraine