Video: Cảnh ông Putin làm việc sau khi biết tin vụ khủng bố ở Moscow

25/03/2024, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Putin lộ rõ vẻ căng thẳng và đau buồn khi biết tin về vụ khủng bố xảy ra ở khu phức hợp Crocus City Hall, ngoại ô Moscow.

Video: Ông Putin làm việc sau khi biết tin xảy ra khủng bố ở Moscow (nguồn: RIA Novosti)

Hôm 24/3, Pavel Zarubin – phóng viên của chương trình “chương trình Moscow-Kremlin-Putin” (được phát trên kênh truyền hình nhà nước Nga Rossiya 1 vào tối chủ nhật hàng tuần) – đăng lên Telegram đoạn video ghi lại công việc của Tổng thống Nga Putin sau khi biết tin về vụ khủng bố ở Moscow khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Trong video, ông Putin nghe báo cáo qua điện thoại từ nhiều cơ quan khác nhau với vẻ mặt căng thẳng.

“11 nghi phạm đã bị bắt giữ đúng không?”, ông Putin nói với đầu dây bên kia.

Sau nhận được tài liệu từ một trợ lý, ông Putin ghi lại những điểm quan trọng và chuẩn bị bài phát biểu tới người dân Nga.

Video của phóng viên Zarubin được đăng lại trên RIA Novosti (hãng thông tấn Nga).

Phát biểu trên sóng truyền hình hôm 23/3, ông Putin tuyên bố vụ tấn công nhằm vào dân thường ở buổi biểu diễn tại khu phức hợp Crocus City Hall là “vụ khủng bố đẫm máu và man rợ”.

Ông Putin nhấn mạnh, Nga sẽ trừng trị tất cả những kẻ tham gia và có liên quan tới vụ khủng bố.

“Tất cả thủ phạm, những kẻ tổ chức và đứng sau tội ác này sẽ phải nhận hình phạt thích đáng. Cho dù chúng có là ai. Tôi nhắc lại, Nga sẽ tìm ra và trừng trị tất cả những kẻ đứng sau và thực hiện vụ khủng bố nhằm vào nước Nga, nhằm vào người dân Nga”, ông Putin nói.

Hôm 24/3, Ủy ban Điều tra Nga thông báo, 133 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Crocus City Hall. Giới chức Nga đã bắt giữ 11 nghi phạm, trong đó có 4 người trực tiếp tham gia vụ tấn công.

Cùng ngày 24/3, Điện Kremlin thông báo, ông Putin đã có các cuộc điện đàm riêng với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Syria – ông Bashar al-Assad.

Các nhà lãnh đạo cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc chiến chống khủng bố sau vụ tấn công đẫm máu ở Moscow, Điện Kremlin cho hay.

Thông báo từ Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm, ông Erdogan “gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành tới gia đình và người thân của các nạn nhân” trong vụ khủng bố hôm 23/3 ở Nga. Ông Erdogan cũng nhấn mạnh “nhu cầu cấp thiết” về hợp tác Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Syria al-Assad cũng gửi lời “cầu nguyện và chia buồn sâu sắc” tới gia đình các nạn nhân và người dân Nga sau vụ khủng bố hôm 23/3.

Nga là lực lượng nước ngoài mạnh nhất đang hoạt động ở Syria và phối hợp với chính phủ nước này trong hoạt động chống khủng bố, theo RT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Cảnh ông Putin làm việc sau khi biết tin vụ khủng bố ở Moscow