Video Đường 'Nhuệ' nói về cuộc sống trong tù và dự định tương lai

PV | 18/11/2022, 19:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chương trình “Gửi lời xin lỗi” của kênh truyền hình Quốc hội, Đường 'Nhuệ' cùng vợ đã chia sẻ về những chuyện chưa từng kể.

Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ") hiện đang chấp hành bản án 22 năm tù giam là cái giá phải trả cho hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật trong các vụ ăn chặn tiền hỏa táng; cố ý gây thương tích; xâm phạm chỗ ở của công dân.

Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) cũng đang phải chấp hành án 12 năm 6 tháng tù. 

Trong chương trình “Gửi lời xin lỗi” của kênh truyền hình Quốc hội, Đường Nhuệ cùng vợ đã chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến những hành vi phạm pháp cũng như những lo lắng về khối tài sản mà vợ chồng họ ủy quyền cho 2 chị gái vợ trước khi đi thụ án. 

Đường Nhuệ nói về cuộc sống trong tù và dự định tương lai

Đường Nhuệ chia sẻ trong chương trình “Gửi lời xin lỗi” đã nói rằng: “Do tôi sống theo kiểu nghĩa hiệp, tôi tin là vậy, có thể mọi người nghĩ là côn đồ. Tôi vẫn nghĩ mình không có tội đến khi vào đây được nghe, được giảng, những cái mình vi phạm là mình không nhìn thấy, bây giờ thì hiểu đó là vi phạm pháp luật. Tôi ăn năn hối cải, muốn cải tạo tốt”.

Phạm nhân Nguyễn Thị Dương nói rằng:“Lúc nào cũng nói là gia đình Đường Dương và khi chúng tôi bị bắt thì nghĩ Đường Dương là một cái gì ghê gớm lắm giống như giang hồ đâm thuê chém mướn hay là dân xã hội đen hay gì đấy, thổi phồng lên như thế nào đấy nhưng chúng tôi cũng bình thường như bao con người bình thường khác thôi”. 

Nói lại vụ cố ý gây thương tích cho phụ xe khi được lời nhờ của một người bạn thân, Đường Nhuệ tâm sự: “Vợ chồng tôi bị bắt từ vụ đó, vì một người đó mà đến giờ phút này, tôi cũng không biết người bạn đó ở đâu, chưa một lần thăm hỏi, chưa một cái kẹo. Bản thân tôi có 4 con thì 2 con tôi ở xa, còn hai đứa nhỏ ở nhà. Đến giờ phút này, người ta cũng không quan tâm gì đến con tôi cả. Tôi không trách nhưng biết mình dại”.

Nói về vụ hành hung phụ xe, Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) cho biết: “Thật ra lúc đấy chúng tôi không nghĩ mọi chuyện như thế đâu, tát nhau một, hai cái thì sự việc không đao to búa lớn...”

Về vụ ăn chặn tiền hỏa táng, Đường “Nhuệ” cho biết: “Dịch vụ tang lễ ở Thái Bình, người ta bị chèn ép thì chính họ tìm đến tôi, bệnh sĩ tôi lúc bấy giờ nó lên, máu anh hùng nó lên nên tôi nhận lời. Tất cả các dịch vụ, người ta thống nhất đưa cho tôi những khoản tiền. Tôi không làm vì tiền”.

Nguyễn Thị Dương nói rằng: “Vợ chồng tôi tin nhau việc gì của chồng thì vợ ký của vợ thì chồng ký, anh ý bảo tôi ký để người ta bầu làm chủ tịch hiệp hội thì tôi ký chứ cũng không nghĩ chữ ký để đến ngày hôm nay như thế này”. 

Đường Nhuệ cũng tâm sự: “Vợ chồng tôi ký ủy quyền cho 2 chị gái vợ 45 tỷ tiền mặt và đất nhưng từ đó đến giờ các chị ấy không gặp tôi, không có câu trả lời gì nữa”.

Cũng theo Đường Nhuệ khi ra tù sẽ dành tất cả thời gian cho vợ, cho con, có thể sẽ không ở Việt Nam nữa mà sẽ đến một nơi nào đấy không ai biết đến mình.

Đường Nhuệ từng được người dân Thái Bình coi là một trong những giang hồ cộm cán với những hành vi côn đồ, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản…

Nguyễn Xuân Đường lãnh tổng mức án 22 năm tù về các tội "cố ý gây thương tích" và "xâm phạm chỗ ở của công dân", "cưỡng đoạt tài sản" trong vụ ăn chặn tiền hỏa táng. Nguyễn Thị Dương lãnh tổng 12 năm 6 tháng tù về các tội "cố ý gây thương tích" và "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; "cưỡng đoạt tài sản".

Bài liên quan
Vợ chồng Đường 'Nhuệ' vào tù với vỏ bọc doanh nhân làm từ thiện
Sau hơn một năm bị bắt, Đường "Nhuệ" 3 lần hầu tòa, lĩnh tổng mức án 7 năm tù; còn Dương bị đưa ra xét xử 2 lần và đang chấp hành mức án 4 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video Đường 'Nhuệ' nói về cuộc sống trong tù và dự định tương lai