VIDEO: Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy tại nhà cao tầng, nhà ống

13/09/2023, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã có video hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy tại nhà cao tầng và nhà ống.

Khoảng 23h50 ngày 12/9, căn nhà cao tầng (dạng chung cư mini) trong ngõ 29, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng.

Theo báo cáo ban đầu của UBND quận Thanh Xuân, căn nhà xảy ra hỏa hoạn có diện tích khoảng trên 200 mét vuông với khoảng 150 người dân sinh sống.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng chức năng đã thực hiện các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Đến 5h ngày 13/9, theo thống kê sơ bộ, đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Là người may mắn thoát khỏi vụ cháy, anh Nguyễn Công Huy (SN 1982, sống tầng 3 trong căn chung cư mini) bàng hoàng kể, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài.

"Gia đình tôi có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện cháy, tôi đã thả thang dây từ ban công tầng 3 xuống đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn", anh Huy nói.

Theo anh Huy, chiếc thang dây này đã được anh chuẩn bị từ trước phòng khi có cháy nổ. Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu.

"Gia đình tôi may mắn thoát ra ngoài, nhưng còn nhiều người đang mắc kẹt phía trong. Chỉ chậm khoảng 5 phút thôi là gia đình tôi chết ngạt", anh Huy nói và cho biết, căn chung cư mini có 9 tầng và 1 tum.

Từ việc gia đình anh Nguyễn Công Huy thoát nạn cho thấy việc chuẩn phương án, kỹ năng, dụng cụ thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn rất quan trọng. Dưới đây là video hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy tại nhà cao tầng và nhà ống của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ:

Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy tại nhà cao tầng

(Nguồn: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ)

Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy tại nhà ống

(Nguồn: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VIDEO: Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy tại nhà cao tầng, nhà ống