Video: Khoảnh khắc Ukraine UAV phát hiện xe tăng T-72 khác thường của Nga trên chiến trường

26/09/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một video mới được đăng tải gần đây cho thấy cảnh máy bay không người lái (UAV) phát hiện xe tăng khác thường của Nga trên chiến trường.

Trong video video đăng tải ngày 25/9, UAV Ukraine phát hiện 3 xe tăng T-72 bơm hơi của Nga ở tiền tuyến vùng Zaporizhzhia, theo Insider.

Hai xe tăng bơm hơi được bố trí trong khu vực có dây leo và bụi cây với mục đích ngụy trang. Một xe tăng bơm hơi còn lại được đặt ở một khu vực trống trải ngoài trời.

Nếu nhìn thoáng qua từ trên cao, rất khó có thể phân biệt xe tăng bơm hơi của Nga với xe tăng thật. Nhưng khi camera trên UAV Ukraine soi cận cảnh, chiếc xe tăng bơm hơi lộ ra một cách rõ ràng.

Video: Khoảnh khắc Ukraine UAV phát hiện xe tăng T-72 khác thường của Nga trên chiến trường - 1

Xe tăng T-72B3 của Nga.

Video được đăng tải với dòng mô tả khuyến cáo binh sĩ quân đội Ukraine "cẩn thận" và "tránh phung phí đạn dược vào các mục tiêu mồi nhử như vậy".

"Ngày càng nhiều vũ khí mồi nhử xuất hiện trên chiến trường", dòng mô tả video cho biết. Vũ khí mồi nhử được cả Nga và Ukraine sử dụng rộng rãi trong xung đột để đối phó với việc hai bên đều tích cực sử dụng UAV tự sát tấn công khí tài quân sự.

Theo Insider, tại tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia, quân đội Ukraine không chỉ phát hiện xe tăng bơm hơi của Nga mà còn cả tiêm kích MiG-31, tên lửa phòng không S-300 hay các trạm radar bơm hơi.

Đây được coi là một trong các biện pháp đối phó của Nga nhằm gây cản trở đối với cuộc phản công của Ukraine ở vùng Zaporizhzhia.

Trong báo cáo đánh giá tình hình chiến sự ngày 25/9, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ nhận định, chưa có dấu hiệu cho thấy quân đội Ukraine có thể sớm kiểm soát hoàn toàn làng Verbove. Ukraine gần đây tuyên bố xuyên thủng phòng tuyến Nga ở Verbove.

Các nguồn tin của Nga cho biết, quân đội Ukraine tiến sát đến khu vực phía bắc làng Verbove nhưng đã bị lực lượng phòng thủ Nga đẩy lùi trở lại, theo báo cáo của ISW.

Bất chấp cuộc phản công diễn ra chậm, một tư lệnh quân đội Ukraine gần đây khẳng định Kiev sẽ tiếp tục tiến công ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Khoảnh khắc Ukraine UAV phát hiện xe tăng T-72 khác thường của Nga trên chiến trường