Bốn phương

Video: Lốc xoáy khổng lồ gây nhiều thương vong ở Trung Quốc

Đăng Minh (Theo AFP) 06/07/2024 12:45

GDTĐ – Một người thiệt mạng và 79 người khác bị thương khi cơn lốc khổng lồ quét qua huyện Đông Minh, tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 5/7 (giờ địa phương).

"Thảm họa đã khiến một người tử vong. Ngoài ra, còn làm 79 người bị thương ở nhiều mức độ khác nhau. Cơn lốc xoáy rất mạnh còn gây thiệt hại to lớn về vật chất" – Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương xác nhận.

Các trường hợp bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện. Các hoạt động cứu hộ, cứu trợ và dọn dẹp đang được tiến hành.

locxoay.png
Hình ảnh cơn lốc xoáy khổng lồ ở tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc chiều 5-7. Ảnh: ERICWANG1101/X

Truyền thông Trung Quốc đã đăng tải đoạn video ghi lại cơn lốc xoáy màu xám khổng lồ cuốn theo nhiều mảnh vỡ lên không trung.

Trên mạng xã hội Weibo cũng đăng tải một số đoạn video cho thấy đường phố rải rác các mảnh gỗ và đá, biển hiệu cửa hàng bị lốc cuốn phăng, ô tô bị vỡ cửa sổ và cây bật gốc.

Trung Quốc đã phải hứng chịu tình trạng thời tiết khắc nghiệt trong những tháng gần đây, từ lượng mưa lớn gây lũ lụt chết người đến đợt nắng nóng như thiêu đốt.

Đây là quốc gia phát thải khí nhà kính hàng đầu và đã góp phần thúc đẩy biến đổi khí hậu, khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn.

Video cơn lốc xoáy khổng lồ ở tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc chiều 5/7. Nguồn: Weibo
Bài liên quan
Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng, mưa đá “to như nắm đấm”
Truyền thông Trung Quốc đưa tin ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương trong cơn lốc xoáy ngày 27-4 ở TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Lốc xoáy khổng lồ gây nhiều thương vong ở Trung Quốc