Bốn phương

Lốc xoáy khiến 15 người thiệt mạng ở Mỹ

Đăng Minh (Theo Reuters) 27/05/2024 08:25

GDTĐ - Ít nhất 15 người đã thiệt mạng do mưa bão và lốc xoáy tại 4 bang, gồm Texas, Arkansas, Oklahoma và Kentucky của Mỹ cuối tuần qua.

Nhà chức trách bang Texas hôm 26/5 (giờ Mỹ) cho biết 7 người chết, trong đó có hai trẻ em 2 tuổi và 5 tuổi, sau khi lốc xoáy quét qua thành phố Valley View, phía bắc Dallas.

Tại bang Texas cũng ghi nhận nhiều trường hợp khác bị thương do lốc xoáy, nhiều ngôi nhà và một trạm xăng bị phá huỷ, làm hư hại nhiều phương tiện trên cao tốc liên bang.

Tại hạt Denton ở phía tây bắc Dallas cũng hứng chịu trận lốc xoáy vào tối 25/5, làm hư hỏng nhiều nhà cửa, tài sản, đường dây điện. Quan chức địa phương cho biết một số người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện trong khu vực.

Thống đốc Gregg Abbott đã ký sắc lệnh cho 4 hạt trong bang, nhằm cung cấp vật chất và nhân lực để giúp đỡ những người dân bị hỏng hoặc mất nhà cửa.

Tại hạt Mayes, bang Oklahoma, ghi nhận ít nhất 2 người thiệt mạng sau khi lốc xoáy tấn công vào đêm 25/5.

Tại bang Arkansas đã chứng kiến 5 người chết vì bão vào rạng sáng 26/5. Nhiều đường dây diện bị hư hại và cây cối bị đổ, trong khi một số khu vực hứng chịu lũ quét, theo giới chức địa phương.

Thị trưởng thành phố Louisville thuộc bang Kentucky cũng báo cáo một trường hợp tử vong vì bão lốc.

locxoayap.jpeg
Khung cảnh đổ nát sau trận lốc xoáy ở Valley View, bang Texas ngày 26/5. Ảnh: AP

Ước tính hơn 430.000 người bị mất điện trên khắp 8 bang trải dài từ Texas tới Ohio.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo nguy cơ gió mạnh, mưa đá lớn và nhiều trận lốc xoáy tiếp tục tấn công thung lũng Ohio và Tennessee.

Đợt bão lốc mới ập đến chỉ vài ngày sau khi trận lốc xoáy mạnh tấn công thị trấn vùng nông thôn bang Iowa khiến 4 người thiệt mạng và nhiều trận lốc xoáy quét qua Texas tuần trước đó.

Bài liên quan
Năm 2024, hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ khó lường
Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã đưa ra những nhận định về tình hình thời tiết năm 2024 và nhìn lại thời tiết năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lốc xoáy khiến 15 người thiệt mạng ở Mỹ