Bốn phương

Video: Máy bay cháy động cơ trên không trung ở Mỹ

Đăng Minh 20/01/2024 06:48

GDTĐ – Chiếc Boeing 747-8 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Miami – Mỹ sau khi phi công phát hiện một động cơ bốc cháy dữ dội.

Sự cố xảy ra hôm 19/1, liên quan tới chiếc Boeing 747-8 phiên bản chuyên chở hàng của hãng Atlas Air có trụ sở chính tại New York – Mỹ.

Reuters cho biết, không lâu sau khi cất cánh, phi công chuyến bay đã gọi khẩn cấp cho bộ phận không lưu tại Miami để báo cáo tình trạng động cơ bốc cháy và yêu cầu được quay lại sân bay.

Theo thành viên phi hành đoàn, thời điểm xảy ra sự cố trên máy bay khi đó có 5 người. Chiếc Boeing 747 gặp trục trặc ở động cơ số 2 trong giai đoạn máy bay cất cánh.

Rất may sau đó chiếc Boeing 747-8 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Miami.

Trên mạng xã hội X đã xuất hiện nhiều clip cho thấy động cơ chiếc Boeing 747-8 đang bốc cháy dữ dội lúc đang trên không chung.

"Phi hành đoàn đã tuân thủ mọi quy trình tiêu chuẩn và trở về sân bay Miami an toàn", thông báo từ hãng Atlas Air cho hay.

Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) hiện đang phối hợp với hãng Atlas Air để điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố.

Video: Máy bay cháy động cơ trên không trung ở Mỹ. Nguồn: MXH

Các chuyên gia hàng không cho biết, việc động cơ hư hỏng khi máy bay đang bay là tương đối hiếm. Khi sự cố này xảy ra sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất lớn bởi những linh kiện quay trong động cơ đâm thủng lớp vỏ và phóng ra ngoài.

Đây là sự cố hàng không mới nhất, diễn ra chỉ ít ngày sau hai vụ tai nạn máy bay lớn trong những ngày đầu năm 2024.

Hôm 2-1, một máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Japan Airlines va chạm với máy bay tuần duyên của Nhật Bản khiến 5 thành viên lực lượng tuần duyên thiệt mạng.

Chỉ 3 ngày sau đó, một máy bay Boeing 737 MAX-9 của hãng Alaska Airlines bị bung cửa thoát hiểm giữa không trung và buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Hành khách đã phải trải qua hàng chục phút trong khoang máy bay bị thủng lỗ lớn trong suốt quá trình này.

Vụ việc này không dẫn đến thương vong nhưng FAA sau đó đã cấm bay 171 máy bay cùng dòng trên lãnh thổ Mỹ để kiểm tra an toàn.

Bài liên quan
Tình báo Anh: Nga gặp khó trước máy bay không người lái Ukraine
Tình báo Anh cho biết quân đội Nga đang chịu tổn thất nặng nề do các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái của Ukraine ở Krynky, tả ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Máy bay cháy động cơ trên không trung ở Mỹ