Video: Nga lần đầu phá hủy súng cối tự hành hạng nặng của Tây Ban Nha ở Ukraine

15/08/2023, 21:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hệ thống súng cối hạng nặng "Alakran" (Bọ cạp) do Tây Ban Nha cung cấp cho Ukraine là vũ khí phương Tây mới nhất bị quân đội Nga phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/8 đưa mẫu súng cối hạng nặng của Tây Ban Nha vào danh sách các khí tài quân sự của phương Tây bị phá hủy trong xung đột ở Ukraine. Đây là lần đầu tiên loại vũ khí này bị Moscow loại khỏi vòng chiến đấu, theo RT.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, mẫu súng cối hạng nặng trên bị phá hủy trong cuộc tập kích của các lực lượng Nga ở vùng Kherson. Trong cuộc tập kích, quân đội Nga cũng phá hủy 3 xe quân sự, hạ gục khoảng 30 binh sĩ Ukraine.

Video do phóng viên chiến trường Nga Yury Kotenok đăng tải, cho thấy khoảnh khắc mẫu súng cối hạng nặng của Tây Ban Nha bị phá hủy.

Video: Nga lần đầu phá hủy súng cối tự hành hạng nặng của Tây Ban Nha ở Ukraine - 1

Mẫu súng cối tự hành hạng nặng do Tây Ban nha sản xuất.

Video quay cảnh mẫu súng cối tự hành hạng nặng dừng tại một con đường đất xuyên qua cánh đồng. Hình ảnh đen trắng sau đó quay cảnh mục tiêu bị tấn công bởi tên lửa dẫn dường bằng laser và nổ tung.

Video kết thúc bằng cảnh quay từ máy bay không người lái (UAV), cho thấy xác hệ thống súng cối hạng nặng do Tây Ban Nha sản xuất.

Vũ khí này được công ty NTGS của Tây Ban Nha phát triển vào những năm 2010. Hệ thống có khả năng vận hành cơ động, thay đổi vị trí khai hỏa một cách nhanh chóng.

NTGS mô tả loại vũ khí này đã chứng minh năng lực chiến đấu và vẫn đang không ngừng được nâng cấp. Hệ thống có tầm bắn hiệu quả 7km và có thể bắn liên tục 12 quả đạn cối trong một phút đầu tiên kể từ khi được triển khai. Tốc độ bắn trung bình của hệ thống sau đó là 4 quả/phút.

Thông tin được công bố trong bối cảnh Nga đượ cho là vẫn đang đẩy lùi cuộc tiến công của Ukraine tại nhiều khu vực ở tiền tuyến. Trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Ukraine tổn thất hơn 500 binh sĩ và hàng chục vũ khí hạng nặng trong giao tranh ở tỉnh Donetsk.

Các vũ khí bị Nga phá hủy gồm pháo tự hành PzH 2000 do Đức cung cấp, hai hệ thống pháo "Krab" của Ba Lan và hai lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Nga lần đầu phá hủy súng cối tự hành hạng nặng của Tây Ban Nha ở Ukraine