Video: Quân đội Nga tiến công, kiểm soát ngôi làng gần Bakhmut

05/12/2023, 14:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga tuyên bố kiểm soát làng Khromove (Nga gọi là Artyomovskoye), vùng ngoại ô thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine từ cuối tháng trước. Video về cuộc tiến công mới được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 4/12.

Theo báo Nga Sputnik, đoạn video quay ở nhiều địa điểm khác nhau, mô tả cuộc tiến công của các lực lượng Nga ở làng Khromove. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tiến công được các chỉ huy tổ chức một cách kỹ lưỡng. Ban đầu, các cứ điểm phòng thủ của đối phương bị áp đảo bằng hỏa lực mạnh. Các trụ sở quân sự của đối phương bị pháo binh Nga phá hủy.

Sau đó, các máy bay chiến đấu ném bom dữ dội các vị trí mà binh sĩ Ukraine lộ diện ở làng Khromove. Cuối cùng, lính dù Nga cùng xe bọc thép, máy bay không người lái (UAV) tự sát đột kích ngôi làng.

Nga công bố video quân đội tiến công, kiểm soát ngôi làng gần Bakhmut - 1

Xạ thủ Nga tham gia cuộc tiến công ở làng Khromove.

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết cuộc tiến công diễn ra trong bao lâu. Nhưng Nga kiểm soát ngôi làng vào ngày 29/11, đồng thời đẩy lùi ba cuộc phản công của lực lượng Ukraine gần Khromove.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Ukraine rút lui sau khi thất thủ ở Khromove. Một số quân nhân Ukraine bị thương đã hạ vũ khí đầu hàng.

Khu vực tiền tuyến gần Bakhmut là một trong số các mũi phản công chính của Ukraine kể từ mùa hè. Sau vài tháng phản ông, Ukraine đã tái kiểm soát một số ngôi làng quanh Bakhmut.

Nhưng kể từ mùa thu, Nga đã tiến công mạnh mẽ xung quanh Bakhmut với mục tiêu đẩy lùi quân đội Ukraine ra xa khỏi thành phố. 

Tháng 9/2023, truyền thông Nga cho biết, nhóm các chiến binh Wagner gia nhập Bộ Quốc phòng Nga, đã tham gia chiến đấu ở mặt trận gần Bakhmut.

Bài liên quan
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về thiệt hại của quân đội Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 3/5 đã đưa ra những thống kê mới nhất của Mátxcơva về cuộc xung đột ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Quân đội Nga tiến công, kiểm soát ngôi làng gần Bakhmut