Giáo dục quốc phòng

Video: Thủ tướng Haiti thoát chết dưới làn đạn

Đăng Minh (Theo AFP) 30/07/2024 12:23

GDTĐ – Loạt tiếng súng vang lên sau khi Thủ tướng Haiti Garry Conille vừa rời một bệnh viện ở thủ đô Port-au-Prince hôm 29/7.

“Dưới sự bảo vệ của cảnh sát Haiti và các thành viên của lực lượng an ninh Kenya do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn đã giúp Thủ tướng Conille thoát dưới làn đạn đang hướng về phía mình” – AFP mô tả.

Đoạn video cho thấy một số cảnh sát chạy tìm chỗ ẩn nấp khi tiếng súng vang lên. Hiện vẫn chưa có thông báo về thương vong.

bangdang.jpeg
Tiếng súng vang lên khi Thủ tướng Garry Conille rời khỏi một bệnh viện ở thủ đô Haiti. Ảnh: AFP

Tòa nhà bệnh viện từng bị các băng đảng chiếm giữ hồi cuối tháng 2, trước khi được cảnh sát Haiti giành quyền kiểm soát hồi đầu tháng 7. Thủ tướng Haiti đến đây để thị sát bệnh viện này.

Các băng nhóm tội phạm kiểm soát khoảng 80% diện tích Port-au-Prince, người dân nơi đây cho biết họ phải đối mặt với các mối đe dọa bị giết, hãm hiếp và bắt cóc đòi tiền chuộc.

Hàng trăm cảnh sát từ Kenya đã được triển khai tại thủ đô Haiti trong nỗ lực quốc tế nhằm mang lại sự ổn định cho đất nước đang bị chia rẽ bởi tình trạng hỗn loạn chính trị, xã hội và kinh tế.

Khi lên nắm quyền thay thế người tiền nhiệm Ariel Henry từ chức hồi tháng 6, Thủ tướng Conille đã cam kết khôi phục quyền lực của nhà nước.

Tiếng súng vang lên sau khi Thủ tướng Garry Conille rời khỏi 1 bệnh viện ở thủ đô Haiti. Nguồn: AFP
Bài liên quan
Người dân Haiti chứng kiến bạo lực ngày càng gia tăng
"Port-au-Prince đang trong tình trạng hoảng loạn” - một người bạn ở thủ đô Haiti nhắn tin cho phóng viên Will Grant của BBC.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Thủ tướng Haiti thoát chết dưới làn đạn