Video: "Xe điên" lao vào đám đông biểu tình ở Israel

08/04/2024, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi xảy ra tranh cãi với đám đông người biểu tình, người đàn ông bên trong xe không giữ được bình tĩnh, nhấn ga tông xe vào đám đông.

Video: Người đàn ông lái xe đâm vào người biểu tình ở Israel. Nguồn: RT

Theo RT, cảnh sát Israel cho biết vụ việc xảy ra tối 6/4 trên đường Namir, ở Tel Aviv.

Nhiều người đã tập trung ở con đường này để biểu tình phản đối chính phủ Israel. Đây là một phần của các cuộc biểu tình tại nhiều nơi ở Israel, kêu gọi ông Netanyahu từ chức và hối thúc chính phủ Israel thỏa thuận với Hamas để trả tự do cho các con tin bị giam giữ từ ngày 7/10/2023.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một phụ nữ ngồi ở ghế hành khách của chiếc ô tô màu trắng tranh cãi dữ dội và tỏ ra phẫn nộ với đám đông biểu tình. Cảnh sát cố gắng giải tán đám đông để chiếc ô tô đi qua.

Tuy nhiên, người đàn ông điều khiển ô tô không giữ được bình tĩnh đã nhấn ga tăng tốc, tông vào nhiều người. Cảnh sát cho biết, người lái xe phớt lờ yêu cầu dừng lại và bị bắt ngay sau khi tông người. Ít nhất 5 người bị thương trong vụ việc.

Nhiều chính trị gia Israel đã lên án vụ việc. Tổng thống Israel Isaac Herzog cảnh báo "bạo lực là lằn ranh đỏ không được phép vượt qua".

Ông Gideon Saar, cựu Bộ trưởng Tư pháp Israel, gọi vụ việc là "hành vi căm thù rõ ràng và nghiêm trọng", kêu gọi đưa thủ phạm ra trước công lý.

Các cuộc biểu tình quy mô lớn tiếp tục diễn ra khi xung đột Israel - Hamas bước sang tháng thứ 6. Một loạt các cuộc tuần hành do thành viên gia đình các con tin bị Hamas bắt giữ và các nhà hoạt động chống chính phủ Israel tổ chức, đã diễn ra ở nhiều thành phố. Người biểu tình hối thúc chính phủ thỏa thuận với Hamas để trả tự do cho hơn 100 con tin. Họ cáo buộc Thủ tướng Israel Netanyahu "cố tình phá thỏa thuận".

Tình hình trở nên xấu đi vào đầu tuần này khi những người biểu tình xông vào dinh thự của ông Netanyahu ở thành phố Jerusalem, buộc cảnh sát phải sử dụng các biện pháp kiểm soát bạo loạn.

Ông Netanyahu tuyên bố, Israel sẽ tiếp tục chiến đấu cho tới khi "giành chiến thắng hoàn toàn" và nước này sẽ "duy trì kiểm soát an ninh hoàn toàn" với Dải Gaza hậu xung đột.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: "Xe điên" lao vào đám đông biểu tình ở Israel