Việt Nam và Thái Lan thống trị đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

27/01/2023, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

9 trong số 11 vị trí của đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 thuộc về Việt Nam và Thái Lan, hai đội vào chung kết giải đấu.

tuyen viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam, Thái Lan lần lượt có 4 và 5 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu. Hai vị trí còn lại thuộc về Indonesia và Malaysia. Ảnh: AFF.

tuyen viet nam anh 2

Thủ môn Đặng Văn Lâm góp công lớn vào thành tích 6 trận giữ sạch lưới của tuyển Việt Nam, nhiều nhất giải đấu. Đặc biệt, những pha cứu thua xuất thần của anh trong 30 phút Việt Nam gặp bất lợi trước Malaysia đã giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo đứng vững, qua đó giành ngôi đầu bảng. Ảnh: Minh Chiến.

tuyen viet nam anh 3

Một điểm bất ngờ trong đội hình tiêu biểu của AFF là có đến 2 hậu vệ trái. Đoàn Văn Hậu có kỳ AFF Cup 2022 nổi bật với một bàn thắng và hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Anh cũng tỏ ra rất chắc chắn trong phòng ngự. Người còn lại là Sasalak Haiprakhon. Ở giải đấu này, Sasalak là hậu vệ phải số một của tuyển Thái Lan khi Theerathon được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm. Ảnh: Việt Linh.

tuyen viet nam anh 4

Trung vệ Kritsada Kaman là mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Alexandre Polking. Ngoài khả năng đọc tình huống tốt trong khâu phòng ngự, anh còn có khả năng tung ra những đường chuyền xuyên tuyến ấn tượng. Ảnh: Changsuek.

tuyen viet nam anh 5

Tương tự Kaman, trung vệ Jordi Amat cũng có thể tung ra những đường chuyền xuyên tuyến và chuyền dài chính xác. Cầu thủ từng thi đấu ở La Liga cũng đã khiến tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn ở bán kết khi được chơi như một tiền vệ phòng ngự. Ảnh: PSSI.

tuyen viet nam anh 6

Tuyển Thái Lan lên ngôi nhờ tuyến giữa thi đấu quá xuất sắc và Sarach Yooyen là một mắt xích quan trọng. Anh trở thành cầu thủ giàu thành tích bậc nhất AFF Cup 2022 với 4 lần vô địch (2014, 2016, 2020, 2022). Ảnh: Changsuek.

tuyen viet nam anh 7

Không cần nói quá nhiều về Theerathon Bunmathan. Dù chơi trái sở trường, anh vẫn đóng góp quá nhiều, ghi một bàn thắng và hai kiến tạo ở hai lượt chung kết. Đội trưởng tuyển Thái Lan xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Ảnh: Nguyên Khang.

tuyen viet nam anh 8

Nguyễn Hoàng Đức xứng đáng góp mặt ở đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022. Anh là tiền vệ duy nhất của tuyển Việt Nam duy trì được phong độ tốt. Hoàng Đức nổi bật ở những tình huống tranh chấp, đột phá và chuyền dài chính xác. Ảnh: Minh Chiến.

tuyen viet nam anh 9

Nguyễn Tiến Linh và Teerasil Dangda chiếm hai suất trên hàng công. Cả hai cầu thủ này đều có 6 bàn thắng và chia nhau danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022. Lúc này, Tiến Linh được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Ảnh: Changsuek.

tuyen viet nam anh 10

Faisal Halim cũng có một kỳ AFF Cup 2022 dù Malaysia phải bị loại sau bán kết. Anh có 4 pha lập công, chỉ xếp sau Tiến Linh và Dangda. Tốc độ, kỹ thuật là những điểm mạnh của tiền đạo nhỏ con này. Ảnh: FAM.

Henrique Calisto: HLV mới cần ít nhất 4 năm Chia sẻ riêng với Zing, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho rằng người kế vị huấn luyện viên Park Hang-seo cần thời gian để thực hiện kế hoạch nâng tầm bóng đá bản địa.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam và Thái Lan thống trị đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022