Vĩnh Long phát động chương trình 'Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư'

09/08/2023, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phát động chương trình 'Hiến tóc tình nguyện tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Vĩnh Long vừa phát động chương trình “Hiến tóc tình nguyện tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư” nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng, chia sẻ, đồng hành với các bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin, động lực để chiến đấu với bệnh tật.

Chỉ trong tuần đầu phát động chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận thông tin từ 22 chị em tình nguyện viên, trong đó có 7 người tình nguyện hiến lọn tóc cắt sẵn và 15 người tình nguyện hiến tại Hội Chữ thập đỏ.

Thông qua chương trình, Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về các giá trị nhân đạo, lan tỏa hành động nhân ái, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng, đa dạng các hình thức tập hợp hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên và phát huy hiệu quả của các loại hình tình nguyện của Chữ thập đỏ.

Với mong muốn tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các “bệnh nhân chống lại ung thư” vượt qua bệnh tật, nhiều người trẻ đã đăng ký hiến tóc để tạo thành những bộ tóc giả gửi tặng bệnh nhân ung thư.

Cô Nguyễn Ngọc Thúy Duyên, giáo viên tại trường Mầm non Hoa Lan, thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho hay: Cô đã tự nguyện cắt đi mái tóc của mình để gửi đến hội. Cô Duyên cho biết từ lúc sinh viên đã có ý định tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

Vĩnh Long phát động chương trình 'Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư' ảnh 1Vĩnh Long phát động chương trình 'Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư' ảnh 2
Mái tóc Cô Duyên trước và sao khi gửi cho các bệnh nhân ung thư.

"Mình tin rằng một mái tóc cho đi, nhiều nụ cười trở lại. Tóc của mình rồi sẽ lại dài, nhưng đối với bệnh nhân ung thư thì không, ở đâu đó vẫn có người cần đến mái tóc của mình. Hy vọng khi gửi đi mái tóc của mình thì bệnh nhân ung thư lại có thêm cơ hội trở thành những chiến binh xinh đẹp với mái tóc dài, tự tin chiến thắng bệnh tật, còn mình rồi tóc sẽ lại dài " - Duyên bộc bạch.

Theo bà Nguyễn Thụy Yến Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long : “Khi bạn hiến đi mái tóc khỏe của mình, chúng tôi sẽ biến chúng thành những món quà ý nghĩa trao tặng đến những bệnh nhân ung thư để họ tự tin, xinh đẹp hơn trong hành trình tìm lại sự sống.

Đối với những người không may mắc căn bệnh ung thư, chúng tôi mong muốn được chia sẽ, động viên tinh thần để họ có thêm niềm tin, động lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Món quà mà chương trình mang đến cho họ không chỉ là một bộ tóc giả an toàn mà còn mang đến cho họ sự tự tin với ngoại hình của mình, cải thiện chất lượng sống, mang thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cho mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long phát động chương trình 'Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư'