Theo đó, báo cáo viên STEM sẽ tập trung giới thiệu và tổ chức cho giáo viên tìm hiểu và trải nghiệm bài học STEM theo khối lớp; thực hành xây dựng chủ đề STEM trong hoạt động trải nghiệm STEM; xây dựng kế hoạch giáo dục STEM trong kế hoạch giáo dục các môn học hướng đến hiệu quả, thiết thực.
Sau tập huấn, thầy cô giáo vận dụng kiến thức đã được tiếp thu để xây dựng, tổ chức hiệu quả hoạt động giáo dục STEM phù hợp với thực tiễn từng đơn vị, hướng đến mục tiêu tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, nghiên cứu của học sinh, đáp ứng yêu cầu dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.